Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức có hướng dẫn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động nước ngoài

Phương Nguyên| 20/10/2018 07:35

(HNM) - Chính phủ ban hành Nghị định 143/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Bảo hiểm xã hội và Luật An toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam.


Theo đó, đối tượng, công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc khi: Có giấy phép lao động hoặc chứng chỉ hành nghề hoặc giấy phép hành nghề do Việt Nam cấp và có hợp đồng lao động không xác định thời hạn, có thời hạn từ đủ 1 năm trở lên với người sử dụng lao động tại Việt Nam.

Về các chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc mà người lao động phải tham gia gồm: Chế độ ốm đau; thai sản; bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí và tử tuất.

Về mức đóng: Đối với người lao động, từ ngày 1-1-2022, hằng tháng đóng 8% mức tiền lương tháng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Đối với người sử dụng lao động, hằng tháng đóng trên quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của người lao động như sau: 3% vào quỹ ốm đau và thai sản; 0,5% vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; 14% vào quỹ hưu trí và tử tuất từ ngày 1-1-2022.

Nghị định 143/2018/NĐ-CP có hiệu lực kể từ ngày 1-12-2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính thức có hướng dẫn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.