Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập đối phó với tình huống đặt bom, mìn tại sân bay Nội Bài

Tuấn Lương| 22/10/2018 21:28

(HNMO) - Tối 22-10, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với các lực lượng công an, quân đội tổ chức diễn tập khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp...

Buổi diễn tập có sự tham gia của gần 300 cá nhân và 20 phương tiện đến từ các đơn vị hoạt động tại Cảng.

Lực lượng chức năng kiểm tra vali nghi vấn có bom, mìn tại buổi diễn tập.


Diễn tập khẩn nguy là hoạt động thường niên của CHK quốc tế Nội Bài nhằm kiểm tra, đánh giá tình hình, khả năng phối hợp, vận hành cơ chế hoạt động; khả năng sử dụng, vận hành các trang thiết bị trong xử lý; tổ chức chỉ đạo, chỉ huy của Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không Cảng và của các cơ quan, đơn vị có liên quan. Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức diễn tập; tổ chức chỉ đạo, chỉ huy, điều hành giải quyết các tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng. 

Buổi diễn tập đã diễn ra theo đúng kịch bản, góp phần nâng cao khả năng phối hợp xử lý giữa các đơn vị, lực lượng khi có tình huống tương tự xảy ra, góp phần bảo đảm an ninh an toàn cho hành khách cũng như giữ vững tình hình an ninh trật tự, chính trị - xã hội tại Cảng.

CHK quốc tế Nội Bài là địa bàn trọng điểm về an ninh hàng không, an ninh trật tự, là đầu mối giao thông hàng không quan trọng của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Cảng hiện đứng thứ 2 trong cả nước về tần suất chuyến bay và lưu lượng hành khách qua cảng, đồng thời là cảng phục vụ các chuyến bay chuyên cơ, ưu tiên và phái đoàn ngoại giao quốc tế lớn nhất trong tất cả các cảng hàng không của Việt Nam.

Tính đến nay, CHK quốc tế Nội Bài đã phối hợp với các cơ quan hữu quan bảo đảm tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động bay qua Cảng, duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây, đảm bảo chất lượng dịch vụ và 3 năm liên tiếp được xếp hạng top 100 sân bay tốt nhất thế giới do Tổ chức quốc tế Skytrax bình chọn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập đối phó với tình huống đặt bom, mìn tại sân bay Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.