Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực đạt mục tiêu giảm nghèo

Bảo Vy| 30/10/2018 07:06

(HNM) - Qua khảo sát của HĐND TP Hà Nội về thực hiện mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 cho thấy, các cấp, các ngành của thành phố đã quan tâm chỉ đạo, thực hiện chính sách hỗ trợ đồng bộ cho các hộ nghèo.


Dù vậy, nhiều đại biểu HĐND thành phố cho rằng, kết quả giảm nghèo tại một số địa bàn xa trung tâm chưa thực sự bền vững. Công tác phối hợp các chương trình, chính sách liên quan của các cơ quan, đơn vị chưa đồng bộ, hiệu quả chưa cao. Đặc biệt, việc kiểm tra, giám sát thực hiện công tác giảm nghèo tại một số địa phương chưa thường xuyên; một bộ phận người nghèo được thụ hưởng chính sách còn có tâm lý trông chờ, ỷ lại, không có ý chí vươn lên thoát nghèo.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hạn chế trên là do các cấp ủy, chính quyền địa phương đó chưa quan tâm sâu sắc, chỉ đạo quyết liệt công tác giảm nghèo. Cán bộ làm công tác giảm nghèo ở các xã, phường chủ yếu là kiêm nhiệm, nên việc phối hợp, đôn đốc thực hiện còn gặp nhiều khó khăn...

Để thực hiện hiệu quả các chính sách giảm nghèo, thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tham mưu UBND thành phố chỉ đạo chính quyền các cấp thường xuyên tổ chức đa dạng, phù hợp các hình thức truyền thông về giảm nghèo; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình giảm nghèo có hiệu quả, bền vững ở cơ sở...

Từ nay đến cuối năm 2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát hộ nghèo, cận nghèo, để làm cơ sở đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm thực hiện thành công mục tiêu của Hà Nội, đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 1,2%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực đạt mục tiêu giảm nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.