Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh xem xét 3 chính sách cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị Thủ Thiêm

Nguyễn Lê| 01/11/2018 17:53

(HNMO) - Ngày 1-11, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 10 và 10 tháng của năm 2018.

Lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ tăng 20% so với Tết năm ngoái.


Báo cáo tại cuộc họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong tháng 10-2018 của thành phố ước đạt khoảng 90.546 tỷ đồng, tăng 1,7% so tháng trước. Tính chung 10 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 860.358 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 11,6%).

Cũng tại cuộc họp, Sở Công Thương cho biết, lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn sẽ tăng 20% so với Tết năm ngoái. Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn phục vụ Tết đã cam kết không tăng giá 1 tháng trước và sau Tết.

* Cùng ngày, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, UBND thành phố đang xem xét 3 chính sách hỗ trợ, bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó, 3 chính sách gồm: Bồi thường, hỗ trợ các hộ dân nằm ngoài ranh 4,3ha của Khu đô thị mới Thủ Thiêm; hỗ trợ các hộ dân nằm trong ranh của Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang khiếu nại bồi thường chưa thỏa đáng; hỗ trợ các hộ dân đã nhận bồi thường nhưng không đủ tiền để mua suất tái định cư.

“UBND thành phố đang lấy ý kiến của người dân Thủ Thiêm về 3 chính sách này. Nếu được người dân đồng thuận, thành phố sẽ tiến hành thực hiện trong thời gian sớm nhất”, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Người phát ngôn UBND TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, Tổ đo đạc do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm Tổ trưởng đang rà soát lại ranh giới quy hoạch, đồng thời phối hợp với các cơ quan có liên quan lập danh sách các hộ bị ảnh hưởng để đưa vào diện hỗ trợ.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, nguồn kinh phí thực hiện 3 chính sách này được trích từ ngân sách thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh xem xét 3 chính sách cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị Thủ Thiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.