Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỏa hoạn tại khách sạn ở TP Hồ Chí Minh, du khách hoảng loạn

Theo TTXVN/VIETNAM+| 03/11/2018 18:15

Chiều 3-11, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một khách sạn cao tầng nằm trên địa bàn quận 1, TP Hồ Chí Minh, khiến người dân và du khách nước ngoài hoảng sợ tháo chạy.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để chữa cháy. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)


May mắn, vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ cùng ngày, người dân và nhân viên khách sạn A&E (địa chỉ 39 Thủ Khoa Huân, quận 1) phát hiện khói lửa bùng phát dữ dội tại sân thượng.

Do vị trí cháy trên cao nên công tác chữa cháy tại chỗ không thành. Nhiều khách lưu trú được hướng dẫn để thoát ra ngoài an toàn.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 đã điều động nhiều phương tiện, xe thang đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy và cứu hộ. Lính cứu hỏa phải dùng xe thang để chữa cháy khu vực tầng trên cùng của khách sạn.

Toàn bộ tuyến đường cũng được phong tỏa để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, vụ cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 1, vụ cháy không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu có thể do các thợ hàn trong lúc làm việc đã bất cẩn.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại đang tiếp tục được làm rõ.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 2-11, một vụ hỏa hoạn cũng xảy ra trên đường Hùng Vương (thuộc phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn một chiếc xe ôtô.

Vào thời điểm trên, anh Lê Viễn Du, ở ngôi nhà số 90, đường Hùng Vương, thuộc phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, đang xuống gara nơi để xe thì hốt hoảng khi phát hiện khói bốc lên từ chiếc xe của mình nên đã vội hô hoán mọi người và cấp báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Bình Phước đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Khoảng 10 phút sau, vụ hỏa hoạn đã được dập tắt.

Tuy nhiên, chiếc ôtô hiệu Audi, mang biển kiểm soát 51A-705.07 trị giá gần 1 tỷ đồng đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Do được can thiệp kịp thời nên ngọn lửa đã không cháy lan sang nhiều xe máy và ôtô để sát ngay bên cạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỏa hoạn tại khách sạn ở TP Hồ Chí Minh, du khách hoảng loạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.