Theo dõi Báo Hànộimới trên

Coi phòng cháy, chữa cháy là công việc hằng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi

Quốc Bình| 06/11/2018 06:53

(HNM) - Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội phải xác định công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.


Việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy là một tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, hội viên, cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và người lao động. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong phạm vi lãnh đạo, quản lý của mình.

Đây là một trong những nội dung của Chỉ thị số 24-CT/TU về nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn TP Hà Nội vừa được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành.

Chỉ thị nêu rõ 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy còn chỉ đạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải lấy phòng ngừa là chính; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào việc thực hiện nhiệm vụ này; coi công tác phòng cháy, chữa cháy là công việc hằng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi.

Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo, các cấp, các ngành phải tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt quan tâm triển khai ở những địa bàn trọng điểm, có nguy cơ về cháy, nổ; đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra; kiên quyết xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coi phòng cháy, chữa cháy là công việc hằng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.