Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Theo dõi” đoàn kiểm tra là không đúng thẩm quyền

Nguyên Anh| 09/11/2018 07:03

(HNM) - Đó là khẳng định của đại biểu Lê Thị Thủy (Đoàn Hải Dương), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương bên hành lang Quốc hội ngày 8-11.


Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã nhắc nhở, yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm. Thời điểm đoàn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kiểm tra thì tình hình an ninh trật tự ở huyện Hướng Hóa cũng có một số phức tạp, nên huyện lý giải là để bảo đảm an ninh tốt cho địa phương và an toàn cho đoàn kiểm tra. Tuy nhiên, chỉ đạo “theo dõi” đoàn kiểm tra là vượt thẩm quyền, không có quy định nào cho phép. Theo đại biểu, khi các đoàn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương xuống địa phương, nhiều địa phương rất cầu thị, mong muốn nếu họ có khuyết điểm thì chỉ ra để khắc phục. “Vấn đề quan trọng là phải làm cho cán bộ thấy được bản chất công tác kiểm tra là ngăn ngừa vi phạm, khuyết điểm” - đại biểu Lê Thị Thủy nhấn mạnh.

Trước đó, khi biết tin đoàn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kiểm tra các dấu hiệu sai phạm tại huyện Hướng Hóa, trong một cuộc họp giao ban của Thường trực Huyện ủy, Bí thư Huyện ủy Hồ Thị Lệ Hà có chỉ đạo Công an huyện “theo dõi” đoàn kiểm tra. Giải thích về việc này, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa khẳng định không chỉ đạo công an “theo dõi” đoàn kiểm tra mà chỉ chỉ đạo công an bám sát tình hình để có phương án bảo vệ đoàn khi về làm việc tại Hướng Hóa.

Tại kỳ họp thứ 29, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận, vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa và bà Hồ Thị Lệ Hà cùng một số lãnh đạo huyện khác là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Theo dõi” đoàn kiểm tra là không đúng thẩm quyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.