Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương 42 người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô

Khánh Thu| 15/11/2018 14:00

(HNMO) - Ngày 15-11, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổng kết chính sách đối với người có uy tín và biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội năm 2018.


Năm 2018, Hà Nội có 153 người có uy tín (ở 153 thôn, thuộc 14 xã, 5 huyện) vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhìn chung, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được các cấp, ngành quan tâm về đời sống vật chất và tinh thần; được thăm hỏi, tặng quà; cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các loại báo, tạp chí và được tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm.

Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là lực lượng nòng cốt, cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua yêu nước và vận động đồng bào các dân tộc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo...

Tiêu biểu là bà Nguyễn Thị Huê (dân tộc Mường, xã An Phú, huyện Mỹ Đức); ông Bùi Đức Long (dân tộc Mường, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai); ông Dương Trung Thọ (dân tộc Dao, xã Ba Vì, huyện Ba Vì)... đã đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thi đua lao động, sản xuất, học tập và công tác, góp phần xây dựng địa phương vững mạnh, giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân.

Dịp này, Ban Dân tộc thành phố khen thưởng 42 người có uy tín tiêu biểu, tặng quà 153 người có uy tín trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 42 người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.