Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưng bừng Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”

Quang Thái| 18/11/2018 15:11

(HNMO) - Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” là hoạt động chính nằm trong sự kiện Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018, do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức.


Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018, nhằm tôn vinh di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.


Tham gia các hoạt động của Tuần có gần 200 đồng bào đến từ 15 dân tộc như: Tày, Dao, Mông, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Ê Đê, Khmer, Chăm Bà La Môn, Raglai, Xơ Đăng, Ba Na, Chăm Islam, Sán Dìu.


Anh A Bang (dân tộc Xơ Đăng) chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui, tự hào, khi đại diện cho người Xơ Đăng tham gia ngày hội. Chúng tôi đến đây để giao lưu, trao đổi với các dân tộc anh em khác như: Mường, Thái, Khơ Mú…”.


Theo anh A Bang, tham gia ngày hội, người Xơ Đăng mang các đạo cụ âm nhạc của dân tộc như: Đàn T’rưng, trống… để biểu diễn cho mọi người xem.


Hòa chung không khí vui tươi của Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” mọi người cùng nắm tay nhau nhảy múa, hát hò…


Không chỉ những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mà mỗi dân tộc còn đem đến ngày hội một sản phẩm đặc trưng để du khách có thể chiêm ngưỡng.

Điển hình như sản phẩm dệt zèng của dân tộc Tà Ôi….

…hay một số đồ thủ công của dân tộc Khơ Mú… được du khách đánh giá cao.


Ngoài ra, trong ngày hội còn có nhiều món ẩm thực đặc trưng như: Gà nướng, nộm rêu (dân tộc Thái); a cơ nẹp, a lăm bót (dân tộc Khơ Mú)….

….và một thức uống không thể thiếu của các dân tộc vùng Tây Nguyên là rượu cần.


Nằm trong khuôn viên diễn ra Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” là những hình ảnh về phong cảnh, cuộc sống, con người của các dân tộc.

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018 kéo dài đến hết ngày 23-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.