Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ ở Nam Trung Bộ

Kim Nhuệ| 20/11/2018 06:38

(HNM) - Ngày 19-11, Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai tổ chức họp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 8, chuẩn bị ứng phó diễn biến thiên tai trong những ngày tới.

Theo đó, hoàn lưu bão số 8 đã gây thiệt hại nặng tại các tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên… Tính đến 16h ngày 19-11, hoàn lưu bão số 8 đã làm 14 người chết và 4 người mất tích, 34 người bị thương, 198 ngôi nhà bị đổ sập, hư hỏng, tốc mái...

Để khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống, tỉnh Khánh Hòa đã huy động 600 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tiếp tục tìm kiếm người bị mất tích, đưa người bị thương đi cấp cứu, di dời 481 hộ dân, với 1.896 người sinh sống ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Tỉnh Ninh Thuận đã di dời 100 hộ dân sinh sống tại khu vực bị ngập sâu đến nơi ở an toàn. Tỉnh Phú Yên đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên người bị thương; bố trí lực lượng cảnh báo phương tiện, người dân đi qua khu vực bị ngập lụt...

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sau khi đi vào đất liền - tỉnh Bình Thuận, vùng áp thấp (hình thành sau bão số 8) đã suy yếu và tan dần. Tuy nhiên, ngoài Biển Đông đang hội tụ yếu tố hình thành áp thấp nhiệt đới và nhiều khả năng mạnh lên thành bão, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Nam Trung Bộ. Dự báo từ ngày 23 đến 27-11, khu vực này sẽ xảy ra một đợt mưa lớn.

Tại khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên hôm nay 20-11 có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đối với khu vực TP Hà Nội có mưa vài nơi; đêm và sáng trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ ở Nam Trung Bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.