Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức quận Thanh Xuân

Quang Thái| 22/11/2018 14:48

(HNMO) - Sáng 22-11, Đoàn kiểm tra Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội đã kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn quận Thanh Xuân.


Kiểm tra thực tế tại UBND phường Thanh Xuân Trung, Đoàn kiểm tra ghi nhận những chuyển biến tích cực trong ý thức kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong hoạt động công vụ và thực hiện các chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại phường.

Cán bộ một cửa phường Thanh Xuân Trung niềm nở tiếp đón người dân đến làm thủ tục.


Ghi nhận tại bộ phận một cửa, trong quá trình làm việc, nhiều người dân chưa quen công nghệ, cán bộ, công chức của phường Thanh Xuân Trung đã hướng dẫn người dân nhập dữ liệu, xử lý các thủ tục hành chính.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra đánh giá cao việc treo bảng Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại nhà hội họp của Tổ dân phố số 9 (phường Thanh Xuân Trung).

Đoàn kiểm tra trao đổi với lãnh đạo phường Thanh Xuân Trung.


Tại UBND quận Thanh Xuân, bảng quy tắc ứng xử cũng được treo, dán tại những nơi dễ quan sát. Cán bộ, công chức bộ phận một cửa làm việc với thái độ niềm nở, tạo điều kiện tối đa để người dân đến làm thủ tục được nhanh nhất.

Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin quận Thanh Xuân Nguyễn Thị Thu Trang cho biết: “Từ đầu năm 2018, UBND quận đã tổ chức ký cam kết thực hiện kỷ cương hành chính và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội tới 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc UBND quận”.

Đoàn kiểm tra trao đổi với cán bộ quận Thanh Xuân tại phòng làm việc, về việc dán bảng quy tắc ứng xử.


Để truyền tải Quy tắc ứng xử tới người dân và quảng bá ở các điểm du lịch, quận Thanh Xuân đã cho in 16.000 tờ rơi, kết hợp hình ảnh ở các điểm đến như: Bảo tàng Phòng không - Không quân, Công viên Hồ điều hòa Nhân Chính…

Đối với Quy tắc ứng xử nơi công cộng, UBND quận đã thực hiện cấp phát bản Quy tắc ứng xử xuống các tổ dân phố để triển khai tuyên truyền cho hơn 60.000 hộ dân; mở chuyên trang “Văn minh – Thanh lịch” trên Cổng thông tin điện tử quận và Trang thông tin điện tử 11 phường với các nội dung về công tác triển khai và kết quả thực hiện 2 quy tắc ứng xử.

Đoàn kiểm tại bộ phận một cửa quận Thanh Xuân.


Từ ngày 20-6 đến 28-8, 100% khu dân cư các phường và 320 tổ dân phố trên địa bàn quận đã tổ chức tọa đàm về thực hiện có hiệu quả Quy tắc ứng xử nơi công cộng với 2.560 ý kiến tham gia phát biểu.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, UBND quận Thanh Xuân thường xuyên kiểm tra định kỳ việc triển khai, thực hiện 2 quy tắc ứng xử. Cụ thể, quận Thanh Xuân đã tổ chức 3 đợt kiểm tra. Qua kiểm tra, nhìn chung cán bộ công chức, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm kỷ luật lao động. Tuy nhiên, qua kiểm tra đột xuất đã có 6 cán bộ công chức, người lao động phải kiểm điểm trách nhiệm trong việc chấp hành giờ giấc làm việc, hạ bậc thi đua, đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ của tháng.

Trong buổi sáng làm việc trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, ông Ngô Văn Nam, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình (Phó Đoàn kiểm tra) đánh giá cao kết quả thực hiện 2 quy tắc ứng xử của UBND quận Thanh Xuân, theo đúng chỉ đạo của thành phố. Đặc biệt, UBND quận Thanh Xuân đã sáng tạo trong công tác tuyên truyền 2 quy tắc ứng xử đến nhân dân trong quận.

Được biết, từ nay đến ngày 4-12, Đoàn kiểm tra của Sở VHTT Hà Nội sẽ kiểm tra tại nhiều quận, huyện, đơn vị về việc thực hiện 2 quy tắc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức quận Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.