Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Huy động toàn lực lượng phòng, chống bão số 9

Nguyễn Lê - Hà Tuấn - Thanh Tàu| 24/11/2018 18:53

(HNMO) - Các cơ quan, ban, ngành, địa phương, trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang vào cuộc quyết liệt phòng, chống cơn bão số 9 (bão Usagi).

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết, công ty đã điều 3 máy phát điện 84kVA cấp điện cho các phụ tải quan trọng theo yêu cầu của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố; đã kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc và cùng các nhà mạng kiểm tra cấp điện cho các trạm BTS trên địa bàn.

Người dân các khu vực xung yếu TP Hồ Chí Minh đã vào nơi tránh trú bão an toàn.


Đồng thời, Tổng công ty đã kiểm tra các vị trí xung yếu, đánh giá khả năng ảnh hưởng đến lưới điện, có phương án phòng ngừa, xử lý sự cố khi có bão. Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hồ Chí Minh, Công ty Lưới điện cao thế, các ban quản lý dự án điện và các công ty điện lực quận, huyện thuộc Tổng công ty cũng đều tăng cường lực lượng trực 100% quân số, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị và phương tiện, sẵn sàng triển khai công tác khi có yêu cầu.

Trong khi đó, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thành phố đã huy động xe tải, máy bơm, xe hút… sẵn sàng có kế hoạch ứng phó trước nguy cơ ngập nước do mưa bão trùng thời điểm triều cường lên cao, đồng thời đề nghị Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị thành phố kiểm tra, túc trực các trạm bơm để kịp thời ứng phó. Ngoài ra, 27 trạm bơm sẽ hút nước khi triều cường dâng cao, tránh tình trạng ngập lụt.

Còn Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP Hồ Chí Minh cho hay, các đơn vị tham gia chăm sóc cây xanh trên địa bàn thành phố tổ chức lực lượng tiếp nhận thông tin từ tổng đài 1022 để xử lý sự cố kịp thời. Ngoài ra, công ty huy động 100% lực lượng chăm sóc cây xanh ứng trực khi có bão; tỉa nhánh, mé cành những cây có dấu hiệu sâu mọt, tán rộng…

Đề phòng ảnh hưởng của bão nên một số chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Lạt bị hủy. Cụ thể, Jetstar Pacific không khai thác 2 chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Lạt (gồm BL344 và BL345) sáng 24-11. Trong khi đó, phà Bình Khánh (nối trung tâm thành phố với huyện Cần Giờ) cũng sẽ ngưng hoạt động trong tối nay 24-11.

Trong diễn biến liên quan, nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nghỉ học, nghỉ làm từ 12h trưa nay cho đến hết ngày 25-11 để tránh bão.

Theo đó, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã quyết định cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động và sinh viên được nghỉ từ 12h ngày hôm nay đến hết ngày 25-11. Tương tự, Trường Đại học Tài chính - Marketing TP Hồ Chí Minh cho biết, toàn thể giảng viên được nghỉ dạy; sinh viên, học viên nghỉ học từ 12h trưa nay đến hết ngày 25-11 để phòng tránh, ứng phó với cơn bão số 9. Lịch học và thi bù sẽ có thông báo sau.

Còn Trường Đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh cũng quyết định cho phép toàn thể giáo viên được phép nghỉ dạy, sinh viên được phép nghỉ học từ 12h ngày 24-11 đến hết ngày mai để phòng tránh, ứng phó với cơn bão số 9. Trường Đại học Văn Hiến ra thông báo cho phép sinh viên được nghỉ học từ 12h hôm nay đến hết ngày mai. Nhà trường cũng cung cấp số điện thoại của một số giảng viên, đại diện phòng ban để sinh viên liên hệ được hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, nhà trường cũng khuyến cáo sinh viên một số nội dung quan trọng để bảo đảm an toàn trong phòng tránh bão.

Đặc biệt, tại Trường Cao đẳng Kinh tế TP Hồ Chí Minh bên cạnh việc tạm ngưng hoạt động giảng dạy, học tập từ trưa nay, trường còn hoãn tổ chức lễ tốt nghiệp năm 2018 dự kiến diễn ra ngày 25-11, đồng thời chuyển lịch tổ chức lễ này sang ngày 2-12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Huy động toàn lực lượng phòng, chống bão số 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.