Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngăn chặn triệt để nạn tín dụng đen

Khánh Thu| 30/11/2018 18:12

(HNMO) – Ngày 30-11, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành Công văn số 2355/TLĐ về việc tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động tín dụng đen trong công nhân, lao động.

Tư vấn, tặng quà cho công nhân Khu công nghiệp Thăng Long


Công văn nêu rõ, thời gian vừa qua, lợi dụng những khó khăn về tài chính của công nhân, lao động, nhất là công nhân tại các khu công nghiệp, nạn cho vay nặng lãi (tín dụng đen) đang hoành hành với nhiều chiêu thức tinh vi. Đã có nhiều công nhân, lao động là nạn nhân của tín dụng đen, phải vay với lãi suất rất cao, thành con nợ không có khả năng thanh toán, bị hăm dọa, đánh đập, thậm chí phải bỏ trốn đi nơi khác hoặc nghỉ việc về quê.

Để bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, công nhân, lao động, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn chủ động phối hợp triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, nắm chắc tình hình tín dụng đen trong công nhân, lao động; kịp thời thông tin, tuyên truyền giúp công nhân, lao động hiểu rõ về phương thức, thủ đoạn và tác hại của tín dụng đen để công nhân, lao động biết, cảnh giác và tố giác; không để tín dụng đen làm ảnh hưởng đến việc làm, cuộc sống. Công đoàn cần tập trung thực hiện hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên; đặc biệt quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, lao động nhất là về tiền lương, tiền thưởng, bữa ăn ca, nhà ở, nhà trẻ; có chính sách hỗ trợ đoàn viên, công nhân, lao động nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, cần tổ chức sinh hoạt, hướng dẫn công nhân, lao động sử dụng tài chính của bản thân hiệu quả nhất. Công đoàn cần chủ động báo cáo với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng cùng cấp để có biện pháp hiệu quả ngăn chặn triệt để tệ nạn tín dụng đen. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn triệt để nạn tín dụng đen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.