Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành thủ tục khởi công đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục vào quý II-2019

Bảo Hân| 03/12/2018 19:08

(HNMO) - Trả lời báo giới tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3-12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng thông tin về tiến độ triển khai dự án đường vành đai 1 và chế độ hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy nhà trọ trên phố Đê La Thành.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng trả lời báo giới tại họp báo Chính phủ chiều 3-12.


Về dự án đường vành đai 1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, hiện nay dự án đang gặp những khó khăn nên không khởi công theo đúng dự kiến vào quý IV-2018.

Liên quan đến những đơn thư tố cáo dự án có lợi ích nhóm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành giải quyết và đã báo cáo Thủ tướng cách đây 2 tuần.

TP Hà Nội cũng đã tích cực trong việc giải quyết kiến nghị của 138 hộ dân ở tổ 60, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, liên quan đến việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu -Voi Phục.

"Thành phố đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai dự án làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ để 138 hộ dân lại để tiếp tục tuyên truyền. Do đó, việc triển khai chưa đạt được mốc thời gian như mong muốn. Thành phố sẽ hoàn thiện thủ tục khởi công vào quý II-2019" - Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết.

Về nội dung hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy khu nhà trọ trên phố Đê La Thành vào chiều 17-9-2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, khu vực hỏa hoạn nằm trong toàn bộ phạm vi giải phóng mặt bằng của tuyến vành đai 1. Người dân không được phép xây dựng nhà kiên cố mà chủ yếu dựng nhà cho các bệnh nhân và người nhà điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương thuê.

Vụ cháy đã ảnh hưởng đến 19 ngôi nhà của 31 hộ dân. Ngay sau đó, TP Hà Nội và phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đã hỗ trợ tại chỗ cho các hộ gia đình, trong đó có việc bố trí toàn bộ kinh phí tạm cư.

"Do các hộ này không được phép làm nhà nên thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ các hộ thuê nhà. Đặc biệt, trước thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, thành phố sẽ quan tâm đến tất cả các trường hợp này, không để các hộ dân không có nhà để ở" - Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành thủ tục khởi công đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục vào quý II-2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.