Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập

Dạ Khánh| 08/12/2018 11:49

(HNMO) - Sáng 8-12, tại Hà Nội, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA) tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (1998-2018).

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, cùng lãnh đạo các ban, ngành, hội nghề nghiệp, kiến trúc sư và chuyên gia quy hoạch đô thị. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thành ủy, UBND TP Hà Nội gửi lẵng hoa chúc mừng.



Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ thành lập tại Quyết định 24/1998/QĐ-TTg ngày 2-2-1998. Trong 20 năm qua, với thế mạnh là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia tâm huyết, trách nhiệm, Hội đặc biệt quan tâm đến tư vấn phản biện, giám định xã hội trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị. Một số hoạt động tư vấn phản biện và giám định xã hội của Hội đã được dư luận xã hội đánh giá cao bởi tính chủ động, khách quan, khoa học và có tính xây dựng cao như: Tham gia góp ý kiến cho các quy định của pháp luật liên quan đến quy hoạch và xây dựng; tham gia phản biện đồ án điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô, điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng TP Hồ Chí Minh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050...

Hội cũng quan tâm đến các vấn đề quy hoạch và quản lý phát triển đô thị, đặc biệt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; tham vấn cho các cấp chính quyền, các bộ, ngành, định hướng dư luận xã hội về các vấn đề quản lý và phát triển đô thị đang được quan tâm…

Trải qua 20 năm thành lập và phát triển, đến nay, Hội đã có hơn 6.500 hội viên, 16 hội cơ sở tại các tỉnh, thành phố, trường đại học, viện nghiên cứu trên cả nước; 35 hội viên tập thể trực thuộc hội trung ương và hội cơ sở.

Tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, thay mặt Chính phủ, trao tặng Bức trướng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam với dòng chữ: “Đổi mới, sáng tạo, quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam xanh và bền vững”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam kỷ niệm 20 năm thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.