Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng các hoạt động nhân đạo theo hướng phù hợp thực tiễn

TTXVN| 12/12/2018 06:59

Chiều 11-12, tại Hà Nội, diễn ra hội nghị xúc tiến các hoạt động nhân đạo với chủ đề “Phát huy trách nhiệm xã hội và viện trợ nhân đạo của các tổ chức, doanh nghiệp trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0” với sự tham dự của 300 đại biểu trong nước, quốc tế.


Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tin tưởng hội nghị sẽ góp phần nâng cao sự phối hợp giữa các tổ chức, doanh nghiệp để mở rộng các hoạt động nhân đạo phong phú, phù hợp với thực tiễn, nhu cầu trợ giúp của cộng đồng.

Công tác từ thiện, nhân đạo thời gian tới còn nhiều khó khăn, thách thức do đó, bên cạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, cần sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cùng sự nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: 5 năm qua, tổng giá trị nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đạt 2.000 tỷ đồng/năm; trợ giúp 7 triệu lượt người nghèo/năm. Tại hội nghị, 12 đơn vị, tổ chức đã ký kết chương trình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 13 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong, ngoài nước ủng hộ, cam kết ủng hộ trực tiếp cho hoạt động nhân đạo, từ thiện với tổng giá trị lên đến hơn 185 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng các hoạt động nhân đạo theo hướng phù hợp thực tiễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.