Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tín dụng đen "tăng tốc" dịch chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam

Thanh Tàu| 14/12/2018 06:59

(HNM) - Ngày 13-12, tại TP Hồ Chí Minh, Báo Công an nhân dân tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề


Tại buổi giao lưu, Thượng tá Lại Quang Huấn, Phó Trưởng phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết: Thời gian qua, hoạt động tín dụng đen, cho vay lãi suất cao bất hợp pháp đã và đang trở thành vấn nạn của xã hội, gây ra nhiều thiệt hại cho người dân và doanh nghiệp, gây mất an ninh trật tự trong xã hội...


Thượng tá Lại Quang Huấn, Phó Trưởng phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an).


Đáng chú ý, qua theo dõi nghiệp vụ, lực lượng công an xác định, thời gian gần đây có sự dịch chuyển của đối tượng hoạt động tín dụng “đen”, “xã hội đen” từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam, đặc biệt tập trung ở vùng ven thành phố lớn, khu vực các tỉnh miền Tây để né tránh sự quản lý của cơ quan chức năng, nhắm vào người thiếu hiểu biết về pháp luật.

Cũng tại buổi giao lưu, ông Trần Văn Tần, Phó Vụ trưởng, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho hay, Ngân hàng Nhà nước phối hợp với cơ quan công an, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương xử lý 218 vụ việc liên quan đến tín dụng "đen" tại 16 tỉnh, thành phố với tổng số tiền khoảng 117 tỷ đồng.

Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường sự phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền chính sách, pháp luật về hoạt động ngân hàng, các quy định pháp luật về phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng, tín dụng "đen"... tới các tầng lớp nhân dân; đồng thời tham gia đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến tín dụng "đen".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tín dụng đen "tăng tốc" dịch chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.