Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu siêu cho các liệt sĩ và nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát bằng máy bay ném bom B.52

Quỳnh Dương| 18/12/2018 07:48

(HNM) - Ngày 17-12, Ủy ban Hòa bình TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban Hòa bình Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đặt hoa, dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng B.52 phố Khâm Thiên và lễ cầu siêu cho các liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc...


Tham dự sự kiện có Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu; Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm; Chủ tịch Ủy ban Hòa bình TP Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Thanh cùng đại diện nhiều ban ngành của trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại lễ cầu siêu, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình TP Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Thanh nhấn mạnh, chúng ta đang sống trong một đất nước hòa bình, thống nhất, nhưng ký ức về một thời khói lửa vẫn chưa xa. Chúng ta không bao giờ quên những người con Hà Nội bất khuất đã ngã xuống, hiến dâng tuổi thanh xuân, xương máu vì nền độc lập dân tộc và thống nhất đất nước.

Chúng ta cũng tưởng nhớ đến những người dân Thủ đô đã hy sinh trong chiến tranh, đặc biệt là trong đợt thảm sát bằng máy bay ném bom B.52 năm 1972. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục lòng yêu nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các anh hùng liệt sĩ và những người đã khuất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu siêu cho các liệt sĩ và nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát bằng máy bay ném bom B.52

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.