Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi mới tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng

TTXVN| 05/06/2018 06:45

(HNM) - Ngày 4-6, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức khai giảng khóa tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng đối với phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

70 phóng viên, biên tập viên công tác tại các báo, tạp chí của Trung ương và báo Đảng của một số tỉnh, thành phố tham dự khóa tập huấn. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương.


Ảnh: Báo Nhân Dân


Phát biểu khai mạc, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu nhấn mạnh, công tác xây dựng Đảng là công tác quan trọng và là lĩnh vực rất khó đối với báo chí. Trong bối cảnh tình hình đất nước, thế giới chuyển biến nhanh, khoa học công nghệ có những bước tiến vượt bậc, vì vậy công tác xây dựng Đảng đòi hỏi phải chuyển biến nhanh chóng để theo kịp tình hình. Những người làm công tác xây dựng Đảng phải cập nhật kiến thức về lĩnh vực này. Lớp tập huấn trang bị cho các học viên những nội dung mới nhất của các văn kiện của Đảng từ Đại hội XII đến nay, qua đó triển khai vào các tác phẩm báo chí.

Tại khóa tập huấn, các học viên được các giảng viên đến từ Ban Tổ chức Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Xây dựng Đảng truyền đạt năm chuyên đề về các nội dung: Tổng quan về Đảng, công tác xây dựng Đảng và một số nhiệm vụ; Những điểm mới về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong Văn kiện Đại hội XII; Những vấn đề mới về công tác tổ chức xây dựng Đảng từ Đại hội XII đến nay; Về mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân và vấn đề nhân dân tham gia xây dựng Đảng; Về những nội dung trọng tâm tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng hiện nay. Trong thời gian học tập, các học viên sẽ đi thực tế tìm hiểu, viết bài tại huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.