Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên quy hoạch điểm tập kết rác thải

Lê Đức Hiếu| 04/12/2018 06:26

(HNM) - Do không có điểm tập kết rác thải cố định nên hiện nay tại hầu hết các quận ở Hà Nội, các đơn vị vệ sinh môi trường đều sử dụng lòng đường, phố làm nơi tập kết rác tạm thời trước khi vận chuyển đi xử lý.


Một điểm chung tại các điểm tập kết xe rác tạm thời dọc các tuyến đường, phố là nước rác rỉ ra, bốc mùi hôi nồng nặc nhưng không được vệ sinh sạch sẽ. Xe rác được xếp thành hàng dài dưới đường gây cản trở giao thông. Điển hình của tình trạng trên phải kể đến đường Trần Phú, Quang Trung, Tô Hiệu (quận Hà Đông). Tại các tuyến đường này, cứ đi 1 đoạn khoảng 800m lại có 1 điểm tập kết rác. Gây cản trở giao thông và gây ô nhiễm môi trường nhất là điểm tập kết rác trước số 10A, 80 và 368B đường Quang Trung, hay lối rẽ vào phố An Hòa (trước siêu thị Co.op Mart Hà Đông, đường Trần Phú)...

Để việc tập kết rác không còn gây cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường như hiện nay, theo tôi, cơ quan chức năng thành phố nên quy hoạch các điểm tập kết rác. Tại đây, nên cắm biển báo điểm tập kết rác tạm thời, xây dựng hệ thống hố ga gom nước rác và trang bị đủ thiết bị rửa đường sau khi rác được vận chuyển đi. Có như vậy mới hạn chế được tình trạng cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên quy hoạch điểm tập kết rác thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.