Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những người tin vào sức mạnh bảo hiểm

Bích Nga| 28/07/2014 09:33

Các tư vấn viên đã bền bỉ đồng hành cùng với nghề mà họ đã chọn vì những giá trị nhân văn mà ngành bảo hiểm nhân thọ mang lại cho người dân và xã hội.

Nghề tư vấn bảo hiểm ngày càng nhận được cái nhìn thiện chí hơn của xã hội và người dân. Công việc đòi hỏi những hy sinh thầm lặng, trải qua bao nắng mưa, sớm tối để mang lại sự yên tâm, đảm bảo tài chính cho người dân trước những biến cố bất ngờ. Dù không quyền cao chức trọng, tiền hô hậu ủng, nhưng các tư vấn viên đi lên từ chính những giá trị niềm tin mà khách hàng của họ “chọn mặt gửi vàng”. Việc xây dựng chữ “TÍN” với khách hàng, giữ gìn chữ “TÂM” với nghề và chữ “NHẪN” trước những sóng gió, chính là những yếu tố thành công của nghề mang đậm tính nhân văn này.

Các giám đốc văn phòng tổng đại lý Prudential trong Lễ tốt nghiệp “Pru - Quản trị Doanh nghiệp”. Ảnh: Trung Hậu


Nghề của niềm tin và lòng đam mê

Chị Hồ Thiên Nga là một trong những tư vấn viên có nhiều kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Trước khi gia nhập Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, chị là kế toán trưởng của một công ty liên doanh nước ngoài.

Theo chị Nga, nghề tư vấn bảo hiểm cần có niềm tin và lòng đam mê. “Tôi đến với nghề với niềm đam mê, nhưng ở lại lâu dài vì tin vào đội ngũ lãnh đạo, tin vào sản phẩm, sự minh bạch và quy trình hoạt động của công ty, tin vào đồng nghiệp... Chỉ khi có niềm tin, tôi mới có thể thuyết phục được nhiều người đứng chung vào đội ngũ với mình và cùng truyền niềm tin đó đến khách hàng”, chị Nga chia sẻ. Với niềm tin, chị Nga đã từng bước đưa đội ngũ của mình đến thành công: trở thành văn phòng tổng đại lý (VPTĐL) quy mô lớn đạt tăng trưởng cao nhất 2013 của Prudential Việt Nam.

Nhớ lại thời điểm Prudential chia bảo tức đặc biệt năm 2013, chị Nga tâm sự: “Có khách hàng nhà ở miền núi, tôi phải lặn lội tìm 3 ngày mới ra. Đó là một gia đình không may khi người con trai qua đời năm 2009 và Prudential đã hoàn tất chi trả bồi thường. Khi nhận được khoản bảo tức, người mẹ hết sức xúc động vì biết rằng Prudential vẫn luôn nghĩ đến gia đình mình. Chính những chương trình hướng về khách hàng như bảo tức đặc biệt, những chương trình hoạt động cộng đồng, khiến tôi luôn tự hào và tin vào giá trị nhân văn mà Prudential mang lại cho xã hội”.

Nghề không phụ người

Dù có những xuất phát điểm nghề khác nhau, nhưng lực lượng tư vấn viên luôn có những cơ hội học tập và phát triển như nhau để cùng đạt được thành công. Tại Prudential, các khóa học để các tư vấn viên nâng cao kiến thức bảo hiểm, nắm vững từng loại sản phẩm bảo hiểm, các kỹ năng mềm, quản trị và lãnh đạo chuyên nghiệp được tổ chức thường xuyên. Tiêu biểu như chương trình đào tạo bài bản chuyên sâu “Pru - Quản trị Doanh nghiệp” dành cho 120 giám đốc VPTĐL mà chị Hồ Thiên Nga là một trong những người tham dự. Chị Nguyễn Phương Anh – Giám đốc bộ phận Huấn luyện và Phát triển chia sẻ: “Người dân Việt Nam vốn hiếu học, và một trong những nhiệm vụ quan trong của công ty là tạo ra mội trường đào tạo và rèn luyện cho mọi nhân viên nhằm tự trau dồi kiến thức và phát triển năng lực. Cho dù là một tư vấn viên mới vào nghề, hay là một Giám đốc VPTĐL thành công, công ty đều chú trọng đến việc đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý và khuyến khích tinh thần tự rèn luyện. Chương trình “Pru - Quản trị Doanh nghiệp” giúp chúng tôi chuẩn bị được thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp bản lĩnh nhằm phát triển bền vững”.

“Pru - Quản trị Doanh nghiệp” - chương trình đào tạo chuyên sâu cho Giám đốc văn phòng tổng đại lý

Được triển khai từ năm 2011, “Pru – Quản trị Doanh nghiệp” là chương trình đào tạo đầu tiên dành riêng cho tư vấn viên bảo hiểm, do chính Prudential VN kết hợp với Trường Đào tạo Kinh doanh A.S.K thuộc Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM xây dựng và giảng dạy. Chương trình kéo dài 3 năm nhằm cung cấp nâng cao kiến thức về kinh tế và quản lý doanh nghiệp, chia sẻ cách thức vượt qua những thách thức trong quá trình quản lý nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, chuẩn hóa kiến thức về kinh tế và quản trị doanh nghiệp cho đội ngũ Giám đốc VPTĐL của Prudential.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người tin vào sức mạnh bảo hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.