Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hapro: Phát triển kinh doanh gắn với hoạt động xã hội

Thắng Ngọc| 30/07/2014 06:05

(HNM) - Ban chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ)



Tại đây, nhiều doanh nghiệp đã được Ban chỉ đạo CVĐ và UBND TP Hà Nội biểu dương những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, trong đó có Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và các đơn vị thành viên của tổng công ty như Công ty TNHH MTV Thực phẩm Hà Nội, Công ty cổ phần TMĐT Long Biên, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tổng Công ty về những kết quả đã đạt được trong 5 năm thực hiện CVĐ.

Khách mua hàng tại siêu thị Hapro. Ảnh: Bảo Kha


5 năm qua, CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội đã được triển khai một cách đồng bộ, sâu rộng tới các đơn vị thành viên, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn theo 4 nhóm và giải pháp cơ bản.

Đối với Tổng Công ty Hapro, 5 năm qua đã hưởng ứng CVĐ này bằng việc tăng cường tỷ trọng hàng hóa có nguồn gốc nội địa chiếm tỷ lệ khoảng 80% tổng cơ cấu hàng hóa kinh doanh trong toàn hệ thống bán lẻ của đơn vị. Với định hướng ưu tiêu những hàng hóa nội địa có chất lượng cao, có thương hiệu thay thế hàng ngoại nhập, doanh thu các mã hàng Việt Nam trong tổng doanh thu toàn hệ thống bán lẻ của tổng công ty đã tăng 30-50% so với những năm trước. Các sản phẩm do các công ty thành viên của tổng công ty sản xuất như: Rượu Vodka Hapro, rượu vang Thăng Long, kem Thủy Tạ, xúc xích Ngon, các loại thực phẩm chế biến, rau củ quả an toàn Hapro… chất lượng ngày càng được nâng cao, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và được bán tại các địa điểm kinh doanh trong hệ thống phân phối của tổng công ty.

Ngoài ra, tổng công ty cũng đã tích cực triển khai chương trình "Liên kết thị trường nội bộ", thường xuyên tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, khuyến khích các đơn vị trong tổng công ty trở thành khách hàng, đối tác, ưu tiên sử dụng dịch vụ, tiêu thụ các sản phẩm của nhau nhằm tăng cường mối liên kết giữa các công ty thành viên, đơn vị trực thuộc trong tổng công ty; tuyên truyền, vận động CBCNV, gia đình và người thân sử dụng hàng hóa do Việt Nam sản xuất với phương châm "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và "Người Tổng Công ty Thương mại Hà Nội ưu tiên dùng hàng Tổng Công ty Thương mại Hà Nội". Việc triển khai chương trình đưa hàng Việt về thị trường nông thôn được tổng công ty thực hiện chu đáo, lượng hàng hóa phong phú, chất lượng bảo đảm, giá hợp lý, phù hợp với nhân dân tại các huyện ngoại thành nên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng. Qua 5 năm, tổng công ty đã có tổng cộng 1.268 chuyến bán hàng, trong đó 187 chuyến bán hàng phiên chợ Việt, 1.124 chuyến bán hàng lưu động tại các huyện ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất và bán hàng chính sách tại các huyện miền núi.

Thời gian tới, Tổng Công ty Hapro tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ký kết tìm nguồn hàng ổn định nhằm giúp bà con vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn để có cuộc sống ổn định hơn.

Tổng Công ty Hapro là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP Hà Nội hoạt động với 3 lĩnh vực chính là kinh doanh - xuất nhập khẩu, phát triển thương mại nội địa, đầu tư và phát triển hệ thống hạ tầng thương mại. Doanh thu hằng năm của Hapro đạt hơn 9.000 tỷ đồng, với kim ngạch xuất nhập khẩu gần 400 triệu USD, thị trường xuất khẩu tới hơn 70 nước và vùng lãnh thổ. Đến nay, Tổng Công ty Hapro đã có quy mô hơn 40 công ty thành viên, với hơn 7.000 CBCNV.

Ngoài việc phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu, Hapro còn có nhiều hoạt động xã hội, từ thiện vì cộng đồng, trong đó đã thành lập Quỹ Từ thiện và phát triển cộng đồng Hapro. Sau 4 năm xây dựng và phát triển, quỹ này đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện cả trong và ngoài tổng công ty, như chăm lo cho con em các CBCNV của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn; CBCNV tổng công ty là thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ… các trẻ em, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó tại các địa phương như: Hà Giang, Sóc Sơn…; các chương trình xây nhà tình thương, tình nghĩa, thăm, tặng quà cá nhân và gia đình thương binh, liệt sĩ tại Quảng Trị, Hải Dương, Hà Nam…; tổ chức các chuyến đi thăm và thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ nhân dịp 27-7 tại Quảng Trị…

Đặc biệt, năm 2014, Hapro tiếp tục tổ chức chương trình "Hapro - Giọt máu hồng yêu thương". Đây là năm thứ 3 liên tiếp Quỹ Từ thiện và phát triển cộng đồng Hapro tổ chức chương trình ý nghĩa này. Qua những lần tổ chức "Hapro - Giọt máu hồng yêu thương" trước đây, tổng số đơn vị máu Hapro đã quyên góp vào ngân hàng máu của Viện Huyết học truyền máu trung ương đạt 800 đơn vị từ 1.100 lượt tham gia của CBCNV Hapro. Chương trình "Hapro - Giọt máu hồng yêu thương" năm 2014 đã, sẽ thu hút khoảng 1.000 CBCNV từ 25 đơn vị trong toàn hệ thống Hapro cùng tham gia hiến máu nhân đạo.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hapro: Phát triển kinh doanh gắn với hoạt động xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.