Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rượu bia và những nguy hại đối với đàn ông

PV| 20/08/2014 15:25

Rượu bia đi vào từng sinh hoạt của người dân. Rượu bia xuất hiện ở tất cả các cuộc vui như cưới hỏi, sinh nhật, hội họp, gặp mặt… Thậm chí, ngay cả ma chay cũng không thể thiếu được rượu bia.


Người Việt tiêu thụ lượng bia rượu khổng lồ


Một thông tin đã được nhiều người biết đến là, mỗi năm người Việt tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia và gần 68 triệu lít rượu. Sử dụng rượu bia đã trở thành một thói quen phổ biến đối với không ít đàn ông, khi trên 70% đàn ông Việt Nam thường xuyên sử dụng rượu bia. Thậm chí với nhiều đấng mày râu, sử dụng rượu bia đã trở thành nét văn hóa, một thói quen trong cuộc sống thường ngày. 

Chính thói quen thường xuyên sử dụng rượu bia đang khiến Việt Nam trở thành quốc gia tiêu thụ rượu bia đứng hàng đầu khu vực, kèm với đó là những hậu quả, tác hại của rượu bia gây ra cho sức khỏe người dân và cộng đồng. Bởi lẽ, những người thường xuyên sử dụng rượu bia rất dễ mắc các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng bản thân như ung thư, xơ gan, viêm gan…

Nhiều người cũng đã biết, rượu bia là một độc chất đối với cơ thể mà gan giữ nhiệm vụ khử bỏ độc chất đó. Nếu uống ít, cơ thể sẽ tự đào thải rượu ra ngoài. Còn 90% lượng rượu bia vào trong cơ thể sẽ do gan đảm nhiệm việc chuyển hóa thành các chất không độc hại để thải loại ra ngoài. Vì thế, khi uống rượu hay bia, gan của chúng ta phải làm việc cật lực để tiến hành quá trình chuyển hóa.

Cụ thể hơn, uống quá nhiều rượu bia, gan sẽ bị “kiệt quệ” và chất aldehýt là độc chất được tạo ra từ rượu sẽ trực tiếp phá hủy tế bào gan. Vì thế, rượu bia là nguyên nhân gây viêm gan thường gặp, có thể gây viêm gan cấp tính hoặc làm cho gan bị nhiễm mỡ.

Bảo vệ lá gan khỏe mạnh


Uống bia rượu với rất nhiều tác hại, nhưng nhiều đàn ông Việt lại không thể từ bỏ những chất men này. Vậy làm sao để giữ gìn và bảo vệ lá gan trước sức tấn công của rượu bia?

Tư vấn hữu ích cho những người đàn ông thường xuyên uống bia rượu là nên sử dụng bổ sung các chế phẩm tăng cường chức năng gan, giải độc gan và bảo vệ gan như actiso, rau đắng đất, bìm bìm biếc, diệp hạ châu, cây kế sữa…

 Vùng trồng cây Atisô theo tiêu chuẩn GACP-WHO


Ra đời từ công thức tối ưu kết hợp 3 vị thuốc quí actiso, rau đắng đất, bìm bìm biếc, Boganic là thuốc bổ gan hàng đầu thị trường hiện nay với tác dụng bổ gan, giải độc, mát gan. Vì thế, sản phẩm này đặc biết tốt cho những người hay uống bia, rượu.

Thành phần actiso trong Boganic giàu các chất chống oxy hóa như Cynarin, có tác dụng ngăn ngừa xơ gan, gan nhiễm mỡ và viêm gan. Khi uống bia rượu, hàng triệu các chất tự do hình thành góp phần tạo ra một chuỗi các tác động có hại cho gan, làm suy giảm enzyme chống oxy hóa của gan là glutathione. Kết quả là tác hại của các gốc tự do tăng lên, nếu uống rượu dài ngày sẽ dẫn đến xơ gan. Actiso giàu các chất chống oxy hóa, giúp enzyme glutathione không bị sụt giảm đồng thời có tác dụng bảo vệ tế bào gan khỏi sự tấn công của các chất độc trong bia rượu mỗi khi chúng ta quá chén.

Hiệu quả tác dụng của Boganic trên những bệnh nhân viêm gan do rượu đã được thể hiện qua hai nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện K Trung ương và bệnh viện đa khoa Thái Bình. Nghiên cứu đã khẳng định, Boganic giúp “cải thiện rõ rệt” các triệu chứng suy giảm chức năng gan, viêm gan, ăn kém, khó tiêu, đầy bụng, da xạm vàng, nước tiểu vàng, đau hạ sườn phải. Nhóm nghiên cứu cho biết Boganic giúp hạ men gan với tỉ lệ lui bệnh 67% sau 10 ngày dùng.

Nếu việc phải tiếp xúc bia rượu thường xuyên là điều không thể tránh khỏi và để bảo vệ lá gan khi phải uống bia rượu liên tục, bạn nên chủ động áp dụng một số phương pháp để giải bớt độc tố và làm giảm bớt mức độ tổn hại cho gan. Trong đó, sử dụng thuốc bổ gan Boganic thường xuyên là một trong những lựa chọn thông minh giúp co các mày râu- những trụ cột gia đình bảo vệ lá gan của mình được khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rượu bia và những nguy hại đối với đàn ông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.