Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nghệ sản xuất tôn hộ lan chuẩn quốc tế đã có mặt tại Việt Nam

Trà My| 15/10/2014 10:09

Phân xưởng sản xuất Tập đoàn Thắng Lợi (Ý Yên - Nam Định) vừa ra mắt dây chuyền sản xuất tôn định hình hộ lan 3 sóng theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm phục vụ những giải pháp công nghệ mới áp dụng cho hệ thống đường Cao tốc Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thăm dây chuyền sản xuất của Tập đoàn.


Ngày 11/10, tại trụ sở Tập đoàn Thắng Lợi có trụ sở tại Thị trấn Lâm - Ý Yên - Nam Định, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã cùng các đại biểu tham quan dây chuyền nhập ngoại sản xuất tôn định hình hộ lan 3 sóng - đây là hệ thống máy có tiêu chuẩn, nhằm hiện thực hoá công nghệ mới được các nhà tư vấn thiết kế nước ngoài lựa chọn cho các dự án đường cao tốc tại Việt Nam. Tổng các hạng mục đầu tư của nhà máy sản xuất thiết bị lắp đặt hệ thống ATGT là hơn 100 tỷ đồng.

Đại diện Tập đoàn Thắng Lợi cho biết, tất cả các thiết bị và công nghệ được nhập khẩu từ nước ngoài 100%. Với dây chuyền sản phẩm tôn hộ lan 3 sóng của công ty được sản xuất theo quy trình tự động hoá và khép kín.

Năng suất thực tế lên đến hàng trăm tấn/ngày, nhà máy sản xuất tôn định hình hộ lan 3 sóng của Tập đoàn Thắng Lợi gồm 2 dây chuyền sản xuất hộ lan 3 sóng và hệ thống bể mạ sử dụng công nghệ cao, có qui mô đảm bảo mạ nhúng các sản phẩm có chiều dài 7m; sản phẩm xi mạ có độ bền lớp phủ bề mặt, chống xâm thực cao phù hợp với các điều kiện thời tiết, đặc biệt là khu vực ven biển.

Sản phẩm tôn định hình hộ lan 3 sóng theo tiêu chuẩn quốc tế.


Đại diện Tập đoàn Thắng Lợi cho biết thêm, với quy trình và công nghệ khép kín cùng các nguyên liệu nhập khẩu, nên sản phẩm tôn hộ lan 3 sóng do Thắng Lợi sản xuất có chất lượng cao, hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu khắt khe theo tiêu chuẩn (AASHTO) Mỹ hoặc tiêu chuẩn 22TCN của Bộ GTVT Việt Nam.

Xuất phát từ ý tưởng đầu tư nhập khẩu dây chuyền sản xuất tôn hộ lan 3 sóng của tập đoàn Thắng Lợi bắt nguồn từ thực tế thi công các công trình giao thông ở Việt Nam. Do nhận thấy việc ở nhiều tuyến đường cong, lắm đèo dốc, đường cao tốc... các đơn vị thi công phải lắp đặt hai tấm hộ lan 2 sóng thì mới đảm bảo an toàn giao thông, khiến thời gian lắp đặt và chi phí đội lên trong khi hiệu quả chưa cao. 

Thứ nữa, tôn hộ lan chủ yếu sử dụng nguyên liệu trong nước, được chế tạo theo hình thức thủ công hoặc sản xuất từng công đoạn nên tuổi thọ công trình bị hạn chế.

Ngoài ưu thế về chất lượng, mỹ thuật cũng như tiết kiệm thời gian lắp đặt và kinh tế, sản phẩm tôn định hình hộ lan 3 sóng còn tạo được cảm giác an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông bởi tiết diện lớn, đồng thời với việc chỉ phải lắp 1 tấm nên giảm sức nặng lên các trụ đỡ.

Theo kế hoạch, Thắng Lợi sẽ cho ra lò những tấm tôn hộ lan 3 sóng đầu tiên của mình vào giữa tháng 10 này. Đây là sản phẩm được kỳ vọng sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng giúp giảm thiểu tai nạn xảy ra ở các đoạn đường cong, đoạn đường cao, đèo dốc và trên các tuyến đường cao tốc.

Được biết, Tập đoàn Thắng Lợi đang thực hiện cung cấp lắp đặt thiết bị công nghệ mới này cho các gói thầu thuộc dự án mở rộng trên Quốc lộ 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ sản xuất tôn hộ lan chuẩn quốc tế đã có mặt tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.