Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo hiểm PVI với việc xây dựng và áp dụng hệ thống KPIs

Hương Ly| 30/10/2014 06:36

(HNM) -



Dự án đã nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) và Viện Năng suất Việt Nam (VNPI).

Thí điểm thành công tại hai đơn vị thành viên

Đầu tháng 10 vừa qua, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) đã tổ chức tổng kết dự án thí điểm của Trung tâm Năng suất Châu Á tại Việt Nam về "Xây dựng áp dụng hệ thống KPIs tại Bảo hiểm PVI" nhân dịp kết thúc một năm triển khai. Là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thị trường phi nhân thọ Việt Nam, nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 thị trường, Bảo hiểm PVI ý thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống KPIs nhằm kịp thời theo dõi, điều chỉnh các hoạt động quản lý và kinh doanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện của các đơn vị thành viên, cũng như góp phần mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và các cổ đông.

Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu này, Bảo hiểm PVI đã xây dựng và triển khai dự án gồm 5 giai đoạn chính: Lập kế hoạch chiến lược và quản trị; thiết kế và chiến lược; thực hiện và đo lường; giám sát; đánh giá và mở rộng.

Sau một năm chính thức triển khai (từ tháng 7-2013), dự án KPIs đã được hoàn thành theo đúng yêu cầu của nhiệm vụ nâng cao năng suất và chất lượng trong khuôn khổ chương trình do APO tài trợ. Mô hình KPIs thí điểm cũng đã được triển khai thành công tại hai đơn vị thành viên là PVI Hà Nội và PVI Sài Gòn, dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện đến cuối năm 2014 và được nhân rộng tại các đơn vị khác thuộc hệ thống trong các giai đoạn tiếp theo.

Cơ hội để hoàn thiện bộ máy quản lý kinh doanh hiệu quả

Dự án KPIs được xem như cơ hội để Bảo hiểm PVI kết nối chiến lược phát triển chung của tổng công ty với các hoạt động quản lý kinh doanh cụ thể tại các đơn vị thành viên, đồng thời nắm bắt được tình hình hoạt động của các đơn vị nhằm đưa ra các quyết sách phù hợp nhất. Bên cạnh đó, các công cụ quản lý hiện tại của Bảo hiểm PVI thông qua dự án KPIs cũng được hoàn thiện để trở nên hiệu quả hơn, bảo đảm cho công tác đánh giá được chính xác và minh bạch. Kết quả của dự án đến thời điểm này là một dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển của Bảo hiểm PVI kể từ khi tái cấu trúc vào năm 2011, khẳng định sự nỗ lực và cố gắng không ngừng của Ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên tổng công ty trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý bên cạnh việc phát triển hoạt động kinh doanh.

Cùng với kết quả khả quan trong kinh doanh, những cải tiến tích cực trong công tác quản lý như dự án KPIs sẽ là một trong những nhân tố góp phần giữ vững vị thế hàng đầu của Bảo hiểm PVI tại thị trường bảo hiểm Việt Nam và dần vươn ra thế giới.

KPIs là một công cụ hiện đại giúp cho các nhà quản lý triển khai chiến lược lãnh đạo thành các mục tiêu quản lý và chương trình hành động cụ thể cho từng bộ phận, từng lĩnh vực và từng cá nhân. Do đó, KPIs áp dụng cho nhiều mục đích: Quản lý hệ thống công việc của một tổ chức, tự quản lý công việc của nhóm, của cá nhân. Hay nói cách khác, KPIs chính là mục tiêu công việc mà tổ chức, phòng ban, tổ nhóm hay cá nhân cần đạt được để đáp ứng yêu cầu chung...

Điểm mạnh khi xây dựng hệ thống đánh giá theo KPIs: Đánh giá năng lực khả năng và mức độ hoàn thành công việc trên cơ sở khoa học. Việc áp dụng KPIs sẽ giúp công ty gia tăng khả năng cạnh tranh vì có thể sử dụng và khuyến khích được nhân viên phát huy tối đa hiệu quả công việc, đồng thời tạo sự liên kết chặt chẽ ở các phòng ban. Việc chỉ rõ định hướng và mục tiêu của công ty giúp các phòng ban, bộ phận và từng cá nhân phát triển theo chiến lược của công ty ở từng thời điểm…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm PVI với việc xây dựng và áp dụng hệ thống KPIs

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.