Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinamilk: Nhiều biện pháp hỗ trợ người tiêu dùng

Mai Linh| 03/12/2014 06:50

(HNM) - Thời gian qua, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có nhiều biện pháp hỗ trợ người tiêu dùng (NTD) bằng việc đã tổ chức nhiều hội nghị để phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi NTD và tư vấn sử dụng sữa Vinamilk...

Người tiêu dùng tìm hiểu thông tin về các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk.


Tại những hội nghị này, các chuyên gia của Vinamilk đã hướng dẫn, tư vấn NTD về quyền và trách nhiệm của họ, nâng cao kiến thức về tiêu dùng; tổ chức và giúp NTD tự bảo vệ quyền lợi của mình; phổ biến tổng quan về luật, những quy định chung, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với NTD, những hành vi bị cấm. Ngoài ra, còn hướng dẫn NTD nên xem rõ xuất xứ, hóa đơn hàng hóa trước khi mua hàng, nếu gặp hàng nhái, hàng kém chất lượng, nên báo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất, hoặc phản ánh đến Hội Bảo vệ quyền lợi NTD để được tư vấn hỗ trợ.

Việc tuyên truyền về quyền lợi NTD được tập trung chuyên sâu tới từng ngành hàng thiết yếu với đời sống dân sinh, vì vậy các hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật của Vinamilk đạt hiệu quả cao và nhận được sự ủng hộ của NTD. Các chuyên gia của Vinamilk cũng tư vấn cho NTD về các loại sữa và những lợi ích về sức khỏe từ sữa. Riêng với sữa chua là sự lựa chọn lý tưởng cho hệ tiêu hóa, khi dùng sữa chua, NTD sẽ có rất nhiều lợi ích về sức khỏe do sữa chua dễ tiêu hóa, dễ hấp thu; dung nạp protein tốt; lập lại cân bằng vi khuẩn ruột; kích hoạt sự gắn kết các vi khoáng Ca, P, Mg, K+, vitamin. Giá trị dinh dưỡng trung bình của một hộp sữa chua cung cấp 73,2 Kcal, đáp ứng nhu cầu 1 bữa ăn phụ cho trẻ từ 7 tháng - 6 tuổi. Ngoài ra, sữa chua hỗ trợ làm lành mạnh đường tiêu hóa do đẩy mạnh tăng trưởng lợi khuẩn tại ruột, kích thích miễn dịch, chống tính gây đột biến, giảm hoạt tính các Eczymes có khả năng đáp ứng chuyển đổi các tác nhân tiền ung thư (K) sang tác nhân gây K, tăng Calcium, giảm Cholesterol, giảm dự trữ mỡ tế bào, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và cao huyết áp, ngăn tăng trưởng quá mức tế bào lớp lát niêm mạc đại tràng, kích thích miễn dịch… Điểm mạnh của các sản phẩm sữa chua Vinamilk là có dây chuyền công nghệ khép kín theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2000 và đạt tiêu chuẩn HACCP; xử lý nhiệt thanh trùng, loại bỏ vi khuẩn và giữ nguyên dưỡng chất; công nghệ lên men lactic tự nhiên; không sử dụng chất bảo quản; bổ sung lợi khuẩn Probiotics. Tuy nhiên, để sản phẩm sữa chua luôn tươi ngon và bảo đảm dinh dưỡng, NTD cần giữ lạnh 4-6 độ C trong suốt quá trình vận chuyển, phân phối và tiêu thụ.

Để có những sản phẩm sữa đạt chất lượng cao, Vinamilk đã chăn nuôi bò sữa từ năm 2006, đến nay Vinamilk có 5 trang trại bò sữa. Vinamilk đang tập trung đầu tư chiều sâu với hơn 1.600 tỷ đồng vào hệ thống các trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp và sử dụng công nghệ cao của Thụy Điển và Mỹ… nhằm mục tiêu nội địa hóa khoảng 40% nguyên liệu đầu vào cho sản xuất vào năm 2016. Cũng trong thời gian qua, Vinamlik đã chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi tại chỗ - một mục tiêu chiến lược quan trọng và là hướng đi lâu dài giúp Vinamilk nâng cao chất lượng, tăng tỷ lệ nội địa hóa nguồn nguyên liệu. Vì vậy, trong năm 2014 và 2015, Vinamilk tiếp tục triển khai đưa vào hoạt động thêm 4 trang trại mới tại Tây Ninh (quy mô 10.000 con), Hà Tĩnh (quy mô 3.000 con), trong đó có 2 trang trại tại Thanh Hóa gồm Thanh Hóa 2 (quy mô 3.000 con) và Nông trường Thống Nhất (quy mô 25.000 con, trong đó phát triển các hộ chăn nuôi bò sữa vệ tinh là 9.000 con); nâng tổng số trang trại bò sữa của Vinamilk lên 9 trang trại với khoảng 46.000 con, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu sữa tươi nguyên liệu (trong đó sữa tươi nguyên liệu từ trang trại chiếm 20%, còn lại 20% của các hộ nông dân). Mới đây, 200 con bò cao sản mang thai từ Melbourne (Australia) đã về Việt Nam. Đây là những con bò trong số 5.000 con bò mang thai mà Vinamilk nhập trong năm 2014 từ Australia và Mỹ. Theo Vinamilk, với số lượng 5.000 bò dự kiến nhập trong năm 2014 sẽ bắt đầu cho sữa trong thời gian cuối năm 2014 và năm 2015, góp phần nâng sản lượng sữa của các trang trại Vinamilk lên khoảng 50 triệu lít/năm. Đây sẽ là nguồn con giống bò sữa triển vọng để nâng cao khả năng sản xuất của bò sữa Việt Nam, góp phần cho việc cải thiện chất lượng, sản lượng sữa sản xuất và nâng cao số lượng đàn bò sữa tại Việt Nam.

Năm 2013-2014, Vinamilk có thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Vinamilk cũng đầu tư 19,3% cổ phần tại Nhà máy Miraka (New Zealand). Ngoài việc tiêu thụ trong nước, sản phẩm của Vinamilk đã có mặt ở 31 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, với các mặt hàng xuất khẩu gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua. Chiến lược xuất khẩu của Vinamilk những năm tới tập trung vào thị trường Trung Đông, Châu Phi, Cuba, Mỹ. Để tiếp tục phát triển tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, năm 2014 Vinamilk đã động thổ nhà máy tại Campuchia. Dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk có tỷ lệ nắm giữ sở hữu 51%. Năm 2015, khi dự án hoạt động doanh thu năm đầu tiên ước tính đạt khoảng 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau. Vinamilk cũng đã đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD. Dự án này sẽ đóng vai trò cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất các sản phẩm sữa, đồ uống, là những ngành hàng cốt lõi của Vinamilk. Đồng thời, dự án này còn là "cửa ngõ" cho Vinamilk tiếp cận, mở rộng thị trường ở Châu Âu.

Vinamilk đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk: Nhiều biện pháp hỗ trợ người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.