Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hậu nhân” của Nam Cường: Truyền lửa để tiếp nối một tâm nguyện lớn

PV| 10/02/2015 09:33

Theo bước Cố Chủ tịch Trần Văn Cường - người đã thắp ngọn đuốc tiên phong tại Tập đoàn Nam Cường không phải là việc dễ, nhất là khi để tiếp nối một tâm nguyện, lý tưởng sống cao đẹp.


Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường Trần Văn Nghĩa


Không như nhiều doanh nhân khác, khi được Thủ tướng Chính phủ chỉ định làm chủ đầu tư những dự án phát triển Hà Nội, cố Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường - ông Trần Văn Cường sinh thời luôn lấy làm trăn trở về ý nghĩa xã hội và dấu ấn bền vững công trình sẽ để lại trong tương lai.

Sau gần 30 năm gây dựng sự nghiệp, trải qua nhiều thăng trầm, Tổ dịch vụ Vận tải Xuân Thủy ngày nào giờ đã trở thành Tập đoàn Nam Cường, một tập đoàn gồm nhiều công ty thành viên với hàng trăm kỹ sư, tiến sĩ. Hàng ngàn công nhân Nam Cường hôm nay đang góp công sức xây dựng nên những khu đô thị tầm cỡ, hiện đại cho mai sau.

Cho đến thời điểm hiện tại, sau những thăng trầm cùng thời gian, trách nhiệm đang được đặt lên vai ông Trần Văn Nghĩa, TGĐ Tập đoàn Nam Cường. “Tiếp nối dấu chân "người khổng lồ" trên một nền tảng phát triển dày truyền thống của Nam Cường là một thử thách lớn để có thể giữ vững và không ngừng kiến tạo nên những thành tựu mới." - ông Nghĩa chia sẻ.

Dẫn chứng cho điều này, bên cạnh con đường Lê Văn Lương kéo dài nằm trong danh sách những công trình trọng điểm chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, Tập đoàn không ngừng hoàn thiện, xây dựng nên những công trình mới như Khu đô thị mới Dương Nội, Tổ hợp chung cư The Sparks (gồm The Sparks Lê Văn Lương và The Sparks Hoàng Quốc Việt) với 18 tòa chung cư cao tầng cùng gần 3000 căn hộ, khu biệt thự, liền kề… Tính đến hết tháng 12/2014, số hộ dân đã chuyển về sinh sống tại Tổ hợp chung cư The Sparks là hơn 2500 hộ, tạo nên diện mạo một khu đô thị mới sống động, tiện nghi và hiện đại.

Nhìn lại những dấu ấn mà Tập đoàn đang để lại trên nhiều miền đất hoàn toàn phù hợp với Đề án “Điều chỉnh định hướng Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050” đã được Bộ Xây dựng hoàn chỉnh trình Chính phủ.

Theo đó, mục tiêu sẽ phát triển hệ thống đô thị Việt Nam bền vững; đảm bảo chất lượng sống của người dân đô thị ngày được nâng cao; có cơ sở hạ tầng kĩ thuật và xã hội phù hợp, đồng bộ, hiện đại; có môi trường sống trong sạch, an toàn; có nền kiến trúc đô thị tiên tiến, giàu bản sắc; có mối quan hệ và vị thế xứng đáng, có tính cạnh tranh cao trong phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, khu vực và quốc tế; đồng thời, đến năm 2050 đô thị Việt Nam phát triển mạnh theo mô hình mạng lưới đô thị.

Các chuyên gia đã tính toán, năm 2025, dự báo tổng số đô thị cả nước khoảng gần 1.000 đô thị. Trong đó, đô thị từ loại I đến đặc biệt là 17 đô thị (3 đô thị loại đặc biệt là Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng); đô thị loại II là 20 đô thị; đô thị loại III là 81 đô thị; đô thị loại IV là 122 đô thị, còn lại là các đô thị loại V... Ngoài ra có thêm một số khu đô thị mới và khu kinh tế.

Đón đầu xu thế tất yếu này, nhiều miền đất như Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định và vùng Hà Nội mới mở rộng hôm nay đã thay da đổi thịt cùng sự hiện diện của những tuyến đường, những khu đô thị cao cấp cùng cuộc sống đô thị bắt đầu hình thành.

TGĐ Trần Văn Nghĩa tâm sự, Nam Cường không kinh doanh đơn thuần, mà muốn để lại nhiều giá trị cho đời sau - những khu đô thị hiện đại, không dễ lạc hậu bởi thời gian. Như Hải Dương vốn từ lâu chỉ được biết đến là “thành phố đi qua” nay đã được lợi nhiều từ dự án khu đô thị phía Đông và phía Tây, cùng các con đường và các cao ốc. Công trình 25 tầng tọa lạc ngay cửa ngõ ra vào thành phố thay lời muốn nói để minh hoạ về hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp.

Khách sạn Nam Cường Hải Dương hiện đã lọt vào danh sách những khách sạn được lựa chọn hàng đầu trong hành trình của du khách nước ngoài đến Việt Nam. Khoảng cách đi từ sân bay Nội Bài chọn Nam Cường Hải Dương cho chặng nghỉ tiếp theo đi Hải Phòng, Quảng Ninh, thậm chí về Hà Nội là rất hợp lý cho một quần thể du lịch - khách sạn - nghỉ dưỡng 4 sao.

Ngoài ra, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng đảo ngọc Phú Quốc cũng đang được triển khai vào dịp Xuân Ất Mùi này theo đúng tiến độ. Đồng thời, phân khúc văn phòng cao cấp và đất nền vẫn đang và sẽ được hoàn thiện trong tổng thể quy hoạch hài hoà, hiện đại sẽ phục vụ tối ưu nhu cầu dân sinh tại các dự án khu đô thị mới của Nam Cường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Hậu nhân” của Nam Cường: Truyền lửa để tiếp nối một tâm nguyện lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.