Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưng bừng “Lễ hội Đức” tại Hà Nội

30/03/2015 10:06

Trong khuôn khổ các hoạt động mừng kỷ niệm 40 năm Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức thiết lập quan hệ ngoại giao, ngày 28.3, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Đại sứ quán Nước Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam đã tổ chức “Lễ hội Đức”, thu hút rất đông người tham dự.

Đông đảo người dân Hà Nội tham dự Lễ Hội Đức 2015


Tại đây, mọi người có thể tìm hiểu các thông tin về 40 năm quan hệ song phương Đức - Việt, tham dự khóa học tiếng Đức miễn phí, thử các món ăn và đồ uống đặc trưng của nước Đức và tham gia các hoạt động thú vị khác, như: Giao lưu với cựu sinh viên Việt Nam tại Đức, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, tư vấn du học, trình diễn kịch, biểu diễn âm nhạc, chiếu phim… Bao trùm không gian của trung tâm văn hóa này là sự tưng bừng, náo nhiệt. Vào buổi chiều và tối, còn có ban nhạc pop của Đức Raggabund góp vui cho lễ hội.

Bia Đại Việt – là loại Bia duy nhất được Ban tổ chức sử dụng trong lễ hội


Nói đến Lễ hội Đức thì không thể không nhắc đến một thứ - đó là Bia. Để kỉ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao Đức-Việt, vừa qua Đại sứ quán Đức tại VN phối hợp cùng Tập đoàn Hương Sen đã cho ra mắt một sản phẩm Bia mang tên Đại Việt Pilsner. Đây là dòng bia đặc biệt, do Josef Grol, một quý tộc người Đức ở xứ Bavaria tạo ra đầu tiên vào năm 1842 – đây cũng là thời điểm bia Pilsner bắt đầu trở nên nổi tiếng với hương vị đặc biệt cũng như màu vàng óng ánh của nó đã chiếm được cảm tình của tất cả những người sành bia từ Cộng hòa Séc, Đức, Tiệp ... Cho tới nay, Pilsner đã có mặt ở hơn 140 quốc gia và Pilsner đã chinh phục cả thế giới và không chỉ là bia, Pilsner được gìn giữ như một giá trị văn hóa.

Nhân kỷ niệm 40 năm Đức và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao, Bia Đại Việt đã cho ra lò một sản phẩm đặc biệt mang tên Đại Việt Pilsner, có in logo của sự kiện.


Để nấu thành công loại bia này, Tập đoàn Hương Sen đã nhập khẩu các nguyên liệu đặc biệt từ Đức. Hai loại đại mạch dành riêng cho dòng bia Pilsner là Avangard Malt và Weyermann Malt. Nhiều loại hoa bia đã được kết hợp một cách khéo léo và cẩn trọng. Trong đó 2 dòng cơ bản quan trọng nhất là hoa bia tạo độ đắng - Extract Hercules và hoa bia tạo hương thơm - Hallertau Perle T45 cùng với dòng men đặc chủng thế hệ thứ 5 có tên là Weihenstephan.

Ông Trần Văn Trà - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Hương Sen trả lời phỏng vấn của báo chí


Ông Trần Văn Trà, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Hương Sen cho biết: “Việc được đại diện ngành bia Việt Nam để sản xuất loại bia Kỷ niệm đánh dấu 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước là vinh dự lớn đối với Tập đoàn Hương Sen và cũng khẳng định uy tín cũng như trình độ sản xuất và công nghệ cao của nhà máy Bia Đại Việt nói riêng và của Việt Nam nói chung. Bia Đại Việt Pilsner là thành quả sáng tạo đầy đam mê của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật người Đức và Việt Nam. Có thể nói, đây không chỉ đơn thuần là một dòng bia cao cấp đặc biệt, mà hơn thế nữa, đây là một tác phẩm nghệ thuật mang đậm sự giao thoa văn hóa Đức - Việt Nam”.

Ông Trà cũng cho biết thêm: Ngay khi nhận được lời đề nghị hợp tác của ĐSQ Đức trong việc phát triển một loại bia đặc biệt, kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, chúng tôi đã bắt tay vào thực hiện một cách nghiêm túc, với tất cả tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết. Mục tiêu không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam và bạn bè các nước trên thế giới một loại bia thơm ngon tiêu chuẩn quốc tế, mà còn làm sao để thể hiện được sự giao thoa văn hóa và mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Đức - Việt Nam. Trên tinh thần đó, chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực, từ việc rà soát lại tất cả các khâu trong dây chuyền công nghệ cao của Đức, cho đến việc tìm mua các loại nguyên liệu tinh chọn cao cấp nhập khẩu từ nước Đức, đồng thời mời các chuyên gia nấu bia hàng đầu của Đức tham mưu, tư vấn.

Các cô gái Đức hoan hỉ trong "Ngày hội Đức" tại Hà Nội - một sự kiện như đang được tổ chức trên quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng “Lễ hội Đức” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.