Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, hãy cùng Nutrilite yêu đôi mắt nhiều hơn”

Thuận Thi| 24/05/2015 16:21

Trong hai ngày 22 và 24/5/2015 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Nutrilite - thương hiệu bổ sung vitamin và khoáng chất hàng đầu thế giới (*) của Amway Việt Nam đã tổ chức hội thảo tìm hiểu vai trò của dưỡng chất Carotenoid đối với thị giác và quá trình chống oxy hóa.


Chương trình thu hút 5.000 người tham dự tại cả hai thành phố, đặc biệt có có sự chia sẻ kiến thức chuyên môn của Thạc sĩ Alli Klosner đến từ Viện Sức Khỏe Nutrilite tại Mỹ, và Tiến sĩ - Bác sĩ Trần Hải Yến, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Mắt là cơ quan quan trọng của cơ thể, giúp chuyển hình ảnh sắc nét và rõ ràng tới não bộ. Nhưng trong cuộc sống hiện đại, áp lực cuộc sống, công việc, học tập khiến cho thị lực của nhiều người ngày một suy giảm, mắc các bệnh về mắt, sớm lão hóa và suy giảm sức đề kháng. Theo Tiến sĩ - Bác sĩ Trần Hải Yến, các bệnh thường gặp về mắt do nhiều yếu tố gây ra, có thể phân chia thành yếu tố bên trong như di truyền, thiếu chất hay các yếu tố bên ngoài như ánh sáng, vi khuẩn… Để hạn chế và làm chậm nguy cơ mắc bệnh, việc điều chỉnh các thói quen hàng ngày và bổ sung những dưỡng chất chống oxy hóa cho đôi mắt là điều cần thiết. Theo Bác sĩ, những dưỡng chất được khuyên dùng để bảo vệ sức khỏe đôi mắt bao gồm vitamin A, C, D, E và các nhóm dưỡng chất Carotenoid.

Chia sẻ công trình nghiên cứu về Carotenoid, Thạc sĩ Alli Klosner cho biết Carotenoid là các phân tử giàu sắc tố, được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau củ thông dụng hàng ngày có màu vàng cam như bí đỏ, cà rốt, khoai lang… Dưỡng chất này có vai trò quan trọng giúp tăng cường sức khỏe thị giác và tham gia vào quá trình chống oxy hóa. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị mỗi ngày cần ăn 5-9 khẩu phẩn (400g) các loại trái cây và rau củ. Tuy nhiên, theo thống kê lượng tiêu thụ rau củ và trái cây trên toàn cầu của WHO, 75% dân số không tiêu thụ đủ lượng trái cây cần thiết hàng ngày, do đó việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết từ thực vật là điều hiển nhiên, trong đó bao gồm cả Carotenoid. Hơn nữa, rất khó để đảm bảo khẩu phần ăn mỗi ngày đều có đầy đủ các màu sắc và sự đa dạng chủng loại trái cây và rau củ.

Nhân dịp này, Nutrilite đã giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam giải pháp cho sự thiếu hụt dưỡng chất Carotenoid đó là sản phẩm Nutrilite Multi Carotene với nguồn nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên: tảo Dunaliella salina, dầu cọ và hoa cúc vạn thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, hãy cùng Nutrilite yêu đôi mắt nhiều hơn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.