Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực hoạt động vì cộng đồng

Hương Ly| 29/06/2015 16:51

Năm 2014, Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ trong 11 năm liên tiếp, với tổng doanh thu đạt 13.054 tỷ đồng, tăng 18,6% so với năm 2013, lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.290 tỷ đồng.

Bảo hiểm cho 5.000 gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Vừa qua, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Quỹ Prudence, Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam và Quỹ Xã hội từ thiện Công đoàn GT-VT Việt Nam đã ký kết thỏa thuận tài trợ triển khai chương trình “Vòng tay yêu thương-An tâm tiếp bước”, giai đoạn 2 của dự án “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông”. Mục đích của chương trình là tạo cầu nối những tấm lòng nhân ái của cộng đồng với nạn nhân và gia đình có người thân không may bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, động viên, hỗ trợ và giúp họ có cơ hội, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Ông Wilf Blackburn ký thỏa thuận tài trợ với Ủy ban ATGT quốc gia


Với thỏa thuận hợp tác này, từ nay đến năm 2019, Prudential sẽ trao tặng hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) miễn phí cho 5.000 gia đình có vợ hoặc chồng bị tử vong do tai nạn giao thông đang phải nuôi con dưới 18 tuổi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mỗi HĐBH có trị giá 50 triệu đồng cho mỗi người con trong gia đình. Chương trình sẽ được triển khai trên toàn quốc tại 10 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Khánh Hòa, Huế, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Cần Thơ. Tại buổi lễ, ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GT-VT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, việc hỗ trợ miễn phí bảo hiểm nhân thọ do Quỹ Prudence của Công ty TNHH Prudential Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu của chương trình “Vòng tay nhân ái chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông” do Uỷ ban ATGT Quốc gia phát động. Qua hoạt động này, Bộ trưởng tiếp tục kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân tiếp tục dành sự quan tâm, giúp đỡ dành cho các nạn nhân và gia đình có người thân không may bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ thêm về chương trình, ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam cho biết, chúng tôi rất tự hào khi triển khai chương trình "Vòng tay yêu thương-An tâm tiếp bước". Đây là một chương trình lâu dài nhằm có thêm các hành động tích cực để khắc phục hậu quả do tai nạn giao thông gây ra. Hiện nay, tai nạn giao thông đang là vấn đề nghiêm trọng cần sự chung sức giải quyết của cơ quan quản lý và cộng đồng, trong đó có trách nhiệm của các doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng, các HĐBH từ Prudential sẽ giúp cho người trụ cột còn lại trong gia đình an tâm vững vàng hơn trong cuộc sống. Đây cũng là một phần cam kết về trách nhiệm xã hội của Prudential Việt Nam với ước mong được giúp đỡ và bảo vệ con người trong cộng đồng cư dân Việt Nam. Tại lễ ký kết, 15 gia đình có thân nhân bị tai nạn giao thông đầu tiên đã nhận được HĐBH nhân thọ miễn phí từ Prudential. Trước đó, vào tháng 12-2014, Prudential đã tặng 100 suất học bổng trị giá 400 triệu cho con em của các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo hiếu học

Để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong độ tuổi từ 5 đến 14 tuổi chưa từng đi học, bỏ học hoặc có nguy cơ bỏ học, Prudential Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị triển khai chương trình “Cùng xây tương lai”. Dự án đã xây dựng hoàn thiện 2 trường tiểu học và mầm non tại Đồng Nai và Quảng Ngãi vào năm 2013. Trong năm 2014, dự án đã được triển khai và hoàn thành xây dựng 10 trường tiểu học, mẫu giáo tại 6 tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, và Cà Mau. Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình sẽ là một trong những nhân tố thay đổi cuộc sống khó khăn của trẻ em nghèo, giúp các em có thêm niềm vui đến trường.

ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Cty BHNT Prudential trao hợp đồng bảo hiểm cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông


Tiếp nối những thành công của chương trình “Cùng xây tương lai”, trung tuần tháng 6 vừa qua, Prudential Việt Nam đã trao tặng 5 tỷ đồng (tương đương 233.810 USD) để xây mới 3 trường học cho trẻ em nghèo tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình phối hợp cùng Saigon Children’s Charity. Theo dự kiến, các trường học này sẽ được khởi công ngay trong nửa cuối năm 2015 tại Ninh Bình, Trà Vinh và Hậu Giang. Đây là một phần trong dự án xây dựng 8 trường học mới cho trẻ em nghèo tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Nam, Việt Nam trong năm nay của Prudential.

Ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục cùng cộng đồng địa phương xây dựng những ngôi trường mới cho trẻ em nghèo Việt Nam. Thêm một ngôi trường mới là thêm những ước mơ được chắp cánh, thêm những nỗ lực học tập được đồng hành từ Prudential Việt Nam. Bằng cách làm này, chúng ta có thể giúp cho nhiều gia đình nghèo có cuộc sống tốt hơn, an tâm hơn và tin tưởng vào tương lai tươi sáng hơn. Đó cũng chính là mục tiêu đầy nhân văn mà chương trình trách nhiệm xã hội của Prudential luôn hướng đến. Từ nay đến hết năm 2015, Prudential Việt Nam sẽ nỗ lực để hoàn tất dự án xây thêm 8 trường học mới cho trẻ em nghèo Việt Nam.

Với lần trao tặng này, tổng số tiền đóng góp của Prudential Việt Nam trong hai năm 2014-2015 để tài trợ xây mới 18 trường học cho trẻ em nghèo trong dự án “Cùng xây tương lai” là 18 tỷ đồng. Mô hình chung tay này được đánh giá rất thành công khi Prudential Việt Nam cùng chính quyền địa phương các cấp, cư dân địa phương cùng góp của, góp sức, góp công xây dựng trường học mới cho trẻ em nghèo.

Bằng những hoạt động xã hội, từ thiện thiết thực Prudential Việt Nam đã thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng, qua đó góp phần giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên và hòa nhập với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực hoạt động vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.