Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngọt ngào sữa Vinamilk

Trang Linh| 14/10/2015 06:34

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thành lập từ năm 2008, do Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tài trợ, phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao những ly sữa bổ dưỡng góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn.



Trong năm 2015, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, với một lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng. Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ BTTEVN cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để các em sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Tính đến nay, tổng lượng sữa mà Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đem đến cho hơn 333.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong gần 8 năm hoạt động là gần 26 triệu ly sữa (tương đương khoảng 94 tỷ đồng).

Được biết, hiện nay vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa, thậm chí không biết đến sữa dẫn đến thể chất, trí tuệ bị hạn chế. Tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ BTTEVN với chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cần được tiếp tục thực hiện trong nhiều năm tới. Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành của Vinamilk cho biết, Vinamilk là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam liên tiếp gần 8 năm liền. Thông qua quỹ sữa này, Vinamilk đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng. Riêng năm 2015, Vinamilk dành 8 tỷ đồng cho trẻ em nghèo được uống sữa miễn phí. Qua đó cho thấy cam kết của doanh nghiệp đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để mọi trẻ đều được uống sữa mỗi ngày.

Mới đây, Vinamilk phối hợp với các ngành chức năng đã tổ chức tặng sữa và học bổng cho thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng. Đây là điểm dừng chân thứ hai trong hành trình trao sữa năm 2015 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam nhân dịp tết Trung thu 2015. Tại đây, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tặng 64.080 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 400 triệu đồng cho học sinh tỉnh Lâm Đồng. Quỹ BTTEVN cũng đã trao tặng 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 50 trẻ em con gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Đà Lạt. Trước đó, Vinamilk cũng đã tổ chức trao sữa cho trẻ em con gia đình chính sách ở Nghệ An, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), huyện Ba Tri (Bến Tre), trẻ em là con của các gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị, trẻ em tỉnh Thái Bình bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, dioxin…

Bằng những ly sữa ngọt ngào của lòng nhân ái, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát huy tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức, sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của trẻ em, những chủ nhân tương lai của đất nước. Trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn với hơn 1,5 triệu trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, khoảng 2,5 triệu trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, những hoạt động hướng về cộng đồng như vậy vô cùng đáng quý, với phương châm hành động "Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia", Vinamilk cùng Quỹ BTTEVN mong muốn các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước có những đóng góp thiết thực, kịp thời giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có môi trường phát triển và học tập ngày một tốt hơn. Những hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ này tập trung vào 4 nhóm quyền trẻ em theo Công ước Quyền trẻ em, đó là các quyền: Được sống, được phát triển, được bảo vệ và được tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngọt ngào sữa Vinamilk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.