Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách bảo quản để đôi giày tây luôn đẹp như mới

28/04/2016 12:28

Giày tây luôn là một trong những item thời trang quan trọng mà bất cứ chàng trai nào cũng cần sở hữu ít nhất một đôi, bởi chúng giúp mang lại vẻ ngoài nam tính, thanh lịch cho phái mạnh.

Luôn giữ giày tây trong hộp


Nếu bạn không mang giày tây, thì hãy bỏ chúng vào hộp cất ở nơi khôi ráo. Điều này sẽ hạn chế đôi giày tây của bạn bị bám bụi bẩn và ẩm mốc. Tuy nhiên, đừng bao giờ bỏ giày tây vào bọc nilon, nilon sẽ khiến cho lớp da trên giày tây bị bong tróc do nilon bám vào. Khi cất giày tây vào hộp, bạn nên dùng một ít giấy mềm lót vào bên trong giày, để giữ phom dáng của giày trước khi cất vào trong hộp. Bên cạnh đó, hãy chọn một chiếc hộp giày vừa vặn, đừng quá chật để rồi bạn phải nhồi nhét đôi giày tây của mình vào trong đấy, để trong thời gian lâu thì đôi giày của bạn sẽ bị biến dạng, mất đi vẻ sang trọng, lịch lãm ban đầu của mình đấy nhé.

Không để giày tây bị thấm nước


Điều tối kị khi mang giày tây đó là để chúng bị thấm nước. Bạn hãy hạn chế mang giày tây vào những ngày mưa hay để chúng tiếp xúc trực tiếp với nước. Nếu trường hợp đó xảy ra, bạn phải lau khô chiếc giày tây của mình ngay và đem chúng đi phơi ngoài trời trong bóng râm. Đừng nên phơi trực tiếp dưới anh nắng, bởi chúng sẽ khiến lớp da giày của bạn bị khô và nứt nẻ, bong tróc. Để vệ sinh giày tây, hãy dùng khăn mềm, ẩm lau đôi giày của mình, để khô tự nhiên rồi cất chúng vào hộp như hướng dẫn bên trên. Thỉnh thoảng bạn cũng nên dùng sáp chùi giày để đánh bóng cho đôi giày tây của mình.

Dùng vỏ chuối để giữ giày tây luôn bóng


Ít ai biết vỏ chuối lại là một công cụ tuyệt vời để bảo quản giày tây. Hãy sử dụng mặt trong của vỏ chuối để chà lên giày và sau đó lau sạch đi bằng khăn mềm ẩm, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu ngay sau đó mà thôi. Hãy làm điều này trung bình 2-3 lần/tuần để giữ cho đôi giày tây của mình luôn sáng bóng bạn nhé. Bởi chúng không chỉ là một item thời trang, mà đôi giày tây còn giúp thể hiện đẳng cấp, cũng như phong cách và cá tính của các chàng trai, các quý ông nữa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cách bảo quản để đôi giày tây luôn đẹp như mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.