Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm chất lượng bia Heineken tại một trong những nhà máy bia hiện đại nhất toàn cầu

PV| 24/08/2016 21:06

(HNMO) - Công ty TNHH nhà máy bia Heineken Việt Nam tổ chức chuyến tham quan nhà máy bia Heineken tại Thành phố Hồ Chí Minh cho các cơ quan thông tấn, báo chí đến thăm, tìm hiểu quy trình sản xuất và kiểm chứng chất lượng của thương hiệu bia Heineken.


Các phóng viên nhà báo tìm hiểu lịch sử phát triển của nhà máy Heineken Việt Nam


Thành lập vào năm 1873, tiếp nối qua bốn thế hệ của gia đình Gerard Heineken và được bật nắp mỗi ngày tại 192 quốc gia trên thế giới, Heineken mang trong mình chất lượng của một thương hiệu bia toàn cầu. Mỗi chai hoặc lon Heineken đều được ủ với các thành phần tinh khiết có nguồn gốc từ châu Âu và được sản xuất theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng chặt chẽ tại tất cả các nhà máy. Ở Việt Nam, nhà máy bia Heineken là một trong những đơn vị sản xuất bia lớn và hiện đại nhất của tập đoàn Heineken trên toàn cầu. Trong chuyến tham quan dành cho giới truyền thông, phóng viên các báo đài đã được khám phá, tìm hiểu tất cả các công đoạn của quy trình sản xuất bia, từ khâu kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào, quá trình ủ bia đến công đoạn lên men, đóng chai và kiểm tra chất lượng toàn diện trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Chị Trịnh Thị Thanh Bình - Giám đốc Nhà máy Bia Heineken VN dẫn phóng viên tham quan


Theo đó, những bí mật làm nên chất lượng hảo hạng của thương hiệu bia toàn cầu cũng dần được chia sẻ ngay trong chuyến tham quan này. Đó là: Nguyên liệu tinh khiết: Tất cả nhà máy của Heineken trên toàn thế giới đều áp dụng chung những nguyên tắc khắt khe để đảm bảo sự tự nhiên cho những thành phần tạo nên chất lượng bia tuyệt hảo bao gồm nước tinh khiết, đại mạch, hoa bia và một lượng nhỏ nhưng vô cùng quan trọng là men HEINEKEN A-YEAST®. Được tiến sỹ Elion học trò của nhà khoa học lừng danh người Pháp Louis Pasteur phát triển thành công , men bia HEINEKEN A-YEAST® là bí quyết làm nên màu bia vàng óng và hương vị đặc trưng của Heineken đồng thời đảm bảo bia có chất lượng đồng nhất ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Phòng điều khiển hiện đại, tối tân với các kỹ sư luôn đặt tâm huyết vào từng sản phẩm


Ủ bia bồn ngang: Nếu như nguyên liệu tinh khiết làm nên chất lượng và hương vị tuyệt hảo thì lên men ở bồn ngang chính là bí quyết tạo ra mùi và vị đặc trưng của bia Heineken. Nhà máy sản xuất bia Heineken Việt Nam cũng như tất cả các nhà máy bia Heineken khác trên thế giới cùng ứng dụng quá trình lên men bia trong bồn ngang thay cho bồn thẳng đứng để tạo áp suất hoàn hảo cho men HEINEKEN A-YEAST® đạt ngưỡng tuyệt hảo. Lên men trong bồn ngang là truyền thống của bia Heineken.

Bên cạnh nguyên liệu hảo hạng, công thức và thời gian ủ bia, Heineken không ngừng sáng tạo trong thiết kế bao bì để duy trì độ tươi mới và chất lượng tuyệt hảo của bia, đồng thời khẳng định dấu ấn hoàn hảo của thương hiệu bia hàng đầu thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm chất lượng bia Heineken tại một trong những nhà máy bia hiện đại nhất toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.