Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nằm ngoài mục tiêu chăm sóc khách hàng tốt hơn

Thanh Hà| 29/08/2016 10:24

VNPT Hà Nội tổ chức hội thi Văn hóa VNPT 2016 - “Năm thái độ phục vụ văn minh” dành cho các đơn vị trực thuộc.


Theo ông Nguyễn Hữu Thống, Chủ tịch công đoàn VNPT Hà Nội, để triển khai sâu rộng hơn nữa văn hoá doanh nghiệp tại VNPT Hà Nội với trọng tâm nâng cao văn hoá giao tiếp với khách hàng và chất lượng phục vụ, VNPT Hà Nội đã lựa chọn chủ đề hành động cho năm 2016 là “Năm thái độ phục vụ văn minh”. Chính vì vậy, VNPT Hà Nội đã thực hiện nhiều hoạt động tôn vinh điển hình tiên tiến, cá nhân xuất sắc có thái độ phục vụ văn minh hàng tháng, hàng quý; dành thời gian 30 phút hàng tuần họp bàn về những vấn đề thực hiện văn hoá tại các đơn vị cơ sở, phát động các phong trào thi đua, tổ chức các hội thi trong đơn vị...

Nội dung thi được xây dựng thành 4 phần: Thi trắc nghiệm, thi tự luận, thi năng khiếu và giải đáp các câu hỏi tình huống. Ở mỗi phần thi, thí sinh và các đội thi phải trả lời câu hỏi về văn hoá doanh nghiệp lồng ghép với các câu hỏi chuyên môn nghiệp vụ trong việc lắp đặt, sửa chữa thuê bao, tiêu chuẩn, nội dung được quy định trong bộ chỉ tiêu chất lượng dịch vụ, đặc biệt là các tình huống đặt ra trong quá trình nhân viên VNPT Hà Nội tiếp xúc với khách hàng. Trong đó, ở phần thi năng khiếu, được coi là sân khấu thể hiện tài năng của người lao động VNPT Hà Nội. Hình ảnh anh công nhân kỹ thuật viễn thông trong màu áo xanh VNPT được khắc hoạ qua nhiều tác phẩm thơ ca, âm nhạc và những tiểu phẩm hài hước. Điều đó chứng tỏ, các anh không chỉ hết mình với công việc, với nhiệm vụ được giao, mà còn là những con người có tâm hồn lãng mạn, sâu sắc và đầy tài năng.

Kết quả, trải qua các phần thi trả lời câu hỏi (gồm 1 câu hỏi tự luận, và 1 câu hỏi tình huống); năng khiếu (hát múa hoặc tiểu phẩm), giải nhất thuộc về Trung tâm viễn thông 9 (thí sinh Hoàng Vũ Thị Quỳnh Phương); 2 giải nhì thuộc về Trung tâm tin học (thí sinh Nguyễn Thu Hà), Trung tâm viễn thông 8 (thí sinh Nguyễn Minh Tuấn); 3 giải ba thuộc về Trung tâm viễn thông 1 (thí sinh Lục Thị Lệ Hằng), Trung tâm viễn thông 3 (thí sinh Nguyễn Thái Hà), Trung tâm viễn thông 4 (thí sinh Hà Mạnh Hùng) và 7 giải Văn hoá VNPT.

Trước đó, ngay từ những tháng đầu năm 2016, sau khi phong trào phát động, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện “Năm Thái độ phục vụ văn minh ” và có chương trình tổ chức hội thi Văn hoá VNPT cấp cơ sở. Từ tháng 6 đến giữa tháng 8-2016, các đơn vị trong toàn VNPT Hà Nội đã lần lượt tổ chức các hội thi với không khí hào hứng, sôi nổi, kết hợp giữa các nội dung thi tìm hiểu về văn hoá VNPT với các chương trình giao lưu thể thao, ca hát…vừa trao đổi về những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Chị Nguyễn Tuyết Hạnh (Trung tâm viễn thông 2) chia sẻ, dù là thành viên lớn tuối song chị rất vui vì được tham gia hội thi và được đọc những vần thơ do mình sáng tác vì đơn giản "em đã chọn lối này, vì em đã yêu và gắn bó với VNPT”...

Đánh giá về hội thi, Chủ tịch Công đoàn VNPT Hà Nội Nguyễn Hữu Thống cho biết, hy vọng sau hội thi, công tác chăm sóc, phục vụ khách hàng của VNPT Hà Nội sẽ tiếp tục được quan tâm, chú trọng và nâng lên một bước về chất lượng, đặc biệt là thái độ phục vụ văn minh, chuyên nghiệp, tạo dựng được niềm tin cho khách hàng sử dụng các dịch vụ của VNPT. "Văn hoá VNPT sẽ tiếp tục được thấm nhuần sâu rộng tới đội ngũ CBCNV trong toàn VNPT Hà Nội, để mỗi CBCNV hiểu rõ về những chuẩn mực văn hoá VNPT, tạo thành tác phong, thói quen trong công tác và sinh hoạt, góp phần tạo nên môi trường làm việc tốt, làm động lực phát triển cho VNPT Hà Nội”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nằm ngoài mục tiêu chăm sóc khách hàng tốt hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.