Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà máy Amway tại Bình Dương được trao 2 chứng nhận quốc tế

PV| 28/09/2016 20:27

Ngày 28/9, Nhà máy sản xuất tại Bình Dương của công ty Amway được trao hai chứng nhận quốc tế về Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng ISO 9001:2008 và Hệ Thống Quản Lý An Toàn Thực Phẩm ISO 22000:2005 do tổ chức SGS (Thụy Sỹ) cấp cho dây chuyền sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite Protein Thực Vật – Nutrilite All Plant Protein Powder.


Nutrilite là dòng sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và vitamin, được Amway sản xuất và phân phối độc quyền, trong đó Nutrilite Protein Thực Vật là sản phẩm bổ sung đạm thực vật cho người có mỡ trong máu cao và người có chế độ ăn ít đạm. Sản phẩm có ít chất béo bão hòa và không có cholesterol, sử dụng mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Sản phẩm đi từ nguồn đậu nành phân lập được sản xuất, bảo quản và kiểm soát từ khâu chọn hạt giống đến khâu thành phẩm.

ISO 22000:2005 quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, kết hợp các yếu tố quan trọng như trao đổi thông tin tác nghiệp, quản lý hệ thống, các chương trình tiên quyết, các nguyên tắc HACCP nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong cả chuỗi thực phẩm cho tới điểm tiêu thụ cuối cùng. Bên cạnh đó, những tiêu chí để tạo nên sức cạnh tranh của doanh nghiệp bao gồm giá cả, chất lượng và dịch vụ hậu mãi, quan trọng hơn cả vẫn là chất lượng thỏa mãn khách hàng. Do đó, việc lựa chọn áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 là một công cụ tạo nên sức cạnh tranh của Amway, giúp công ty tạo ra chất lượng sản phẩm và dịch vụ tối ưu.

Với sự kiện này một lần nữa khẳng định cam kết phát triển bền vững của Amway cũng như góp phần nâng cao nhận thức của từng nhân viên trong quá trình sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ông Leo Boon Wang, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam cho biết: “Việc đạt cùng lúc hai chứng chỉ quan trọng mang tầm quốc tế này là minh chứng rõ nét cho cam kết về chất lượng sản phẩm của Amway với người tiêu dùng Việt Nam. Đây cũng là tiền đề vững chắc giúp chúng tôi tiếp tục nỗ lực phát huy những thành quả đã đạt được, hoàn thiện hơn nữa hệ thống quản lý để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội”.

Trước đó, ngay sau khi khánh thành vào tháng 11 năm 2015, nhà máy tại Bình Dương cũng đón nhận 4 Chứng chỉ quốc tế bao gồm ISO 9001:2008 Hệ thống quản lý chất lượng; ISO 22000:2005 Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm; ISO 14001:2004 Hệ thống quản lý môi trường và OHSAS 18001:2007 Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp do tổ chức SGS (Thụy Sỹ) và tổ chức BSI (Vương quốc Anh) cấp cho hệ thống sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng Nutrilite dạng viên.

Nhà máy của Amway được đặt tại KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) II - A, tỉnh Bình Dương có tổng số vốn đầu tư 25 triệu USD, chính thức hoạt động vào tháng 9 năm 2015 với diện tích rộng gần 55.000 m2, có 2 dây chuyền sản xuất hiện đại được đầu tư theo công nghệ Mỹ, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, chuyên sản xuất các sản phẩm thuộc thương hiệu bổ sung vitamin và dinh dưỡng hàng đầu thế giới Nutrilite*. Nhà máy không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, mà còn tham vọng sẽ trở thành “cứ điểm” sản xuất, cung ứng hàng cho Amway toàn ASEAN.

Bên cạnh việc nâng cao năng suất sản xuất, công tác xử lý nước thải và vận hành nhà máy được đầu tư và kiểm soát chặt chẽ. Hệ thống xử lý nước thải được thiết kế kỹ lưỡng, khí thoát ra từ phòng thí nghiệm được xử lý trước khi thoát ra ngoài. Tất cả các chất thải được thu gom, phân loại và xử lý bởi các nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn. Hệ thống chiếu sáng và hệ thống quản lý tòa nhà được thiết kế để đảm bảo vận hành hệ thống điện một cách tối ưu nhất nhằm giảm tiêu thụ năng lượng. Đây là cam kết trách nhiệm của Amway – công ty toàn cầu luôn hướng về môi trường và đóng góp cho cộng đồng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Amway tại Bình Dương được trao 2 chứng nhận quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.