Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mục tiêu du lịch Việt Nam đạt 10% GDP hoàn toàn trong tầm với

HNM| 13/10/2016 09:17

Tin tưởng với sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam trong những năm tới, ông Michael Kelly, Chủ tịch cấp cao The Grand Hồ Tràm Strip, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Du lịch của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đã có chia sẻ về cơ hội đầu tư tuyệt vời của Việt Nam đến với các nhà đầu tư nước ngoài.


Trong khoảng một năm kể từ khi tôi được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch cấp cao The Grand Hồ Tràm Strip, tôi đã chứng kiến sự thay đổi tích cực to lớn của ngành du lịch Việt Nam. Sự tăng trưởng du lịch trong những năm qua khá ấn tượng, cho cả Việt Nam lẫn The Grand. Trên cơ sở đó, tôi tin rằng ngành du lịch sẽ đạt được chỉ tiêu đề ra là đóng góp 10% GDP quốc gia.


Ông Michael Kelly, Chủ tịch cấp cao The Grand Hồ Tràm Strip.


Trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, việc phối hợp sức mạnh giữa các nhà đầu tư nước ngoài và các cơ quan chính quyền tâm huyết sẽ là động lực thúc đẩy Việt Nam tiến về phía trước và phát huy tối ưu tiềm lực du lịch quốc gia. Tại The Grand Hồ Tràm Strip, chúng tôi nhìn thấy tương lai ngành du lịch Việt Nam sẽ phát triển rộng mở như thế nào khi các quốc gia khác trong khu vực và quốc tế bắt đầu có cái nhìn mới về Việt Nam, đánh giá nơi đây như một “kho báu” du lịch đầy tiềm năng để khai thác khi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng, văn hóa độc đáo và giàu giá trị lịch sử.

Và với cơ sở đó, tôi cho rằng mục tiêu du lịch đạt 10% GDP là điều hoàn toàn có thể làm được, thông qua việc tăng cường hoạt động quảng bá du lịch tại thị trường quốc tế, tạo ra các dịch vụ sản phẩm du lịch độc đáo, cải thiện cơ sở vật chất du lịch, môi trường du lịch chuyên nghiệp, cải thiện vấn đề thị thực, áp dụng cơ chế đồng giá cho khách nước ngoài và nội địa… Là điểm đến du lịch phức hợp và là dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam, The Grand chúng tôi tự hào vì đã góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu và khai thác tối ưu tiềm năng du lịch quốc gia.

Trong bối cảnh Việt Nam đang xem xét việc điều chỉnh, thay đổi khung pháp lý ngành du lịch, khách sạn… tôi tin tưởng Chính phủ Việt Nam tiếp tục duy trì cam kết về sân chơi đầu tư công bằng, mang đến cơ hội bình đẳng cho các nhà đầu tư nước ngoài và trong nước. Việc đối xử bình đẳng và một môi trường pháp lý ổn định là hai yếu tố quan trọng để thu hút mạnh hơn nguồn vốn nước ngoài đầu tư cho ngành du lịch, và củng cố rõ nét hơn hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và toàn cầu.

Cách đây không lâu, The Grand tổ chức sự kiện hàng năm của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM). Sự kiện có sự tham dự của Ngài Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, và đại diện các công ty Pfizer và Citigroup. Nội dung chương trình thảo luận liên quan đến cuộc đàm phán và chuẩn bị cho Hiệp định TPP sắp tới, và tất cả công tác được chuẩn bị từ phía Việt Nam và phía Mỹ để hiện thực hóa hiệp định quan trọng này.

Tại sự kiện này, cá nhân tôi cũng được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Du lịch của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM). Với bài viết này, tôi hy vọng sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm của tôi cùng những cơ hội đầu tư tuyệt vời của Việt Nam đến các nhà đầu tư Hoa Kỳ và các quốc gia khác trên toàn thế giới. Tôi thấy những tiềm năng phát triển to lớn của ngành du lịch Việt Nam, và muốn xây dựng những dự án chất lượng và tầm cỡ đem lại lợi ích cho các nhà đầu tư và người dân Việt Nam.

Chúng tôi tại The Grand đã và đang thể hiện thiện chí cam kết phát triển của công ty đầu tư nước ngoài tại Việt Nam thông qua việc tích cực tham gia nhiều sự kiện hội nghị quốc tế, như Hội nghị Quốc tế Du lịch và Thể thao của Liên hiệp quốc, Hội chợ Triển lãm Du lịch TP Hồ Chí Minh ITE năm 2016, cũng như thông qua các sự kiện quy mô quốc tế tổ chức tại The Grand. Là một trong những sự kiện giải đấu golf được xem nhiều nhất trong lịch sử thể thao được tổ chức gần đây và được xếp hạng là Sự kiện của Năm 2015 của hệ thống giải golf Asian Tour, Giải đấu golf Hồ Tràm Open là bằng chứng sống động với Thế giới rằng Việt Nam đích thực là điểm đến chơi golf phải đến của dân chơi golf chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Sự thật là, năng lực sân golf The Bluffs của chúng tôi được thế giới công nhận qua hàng loạt giải thưởng uy tín do các tổ chức quốc tế trao tặng, đơn cử như "Sân golf mới tốt nhất Thế giới" của World Golf Awards và "Top 100 Sân Gôn Thế giới" do tạp chí Golf Digest uy tín bình chọn. Ngoài ra, The Grand còn nhận được khá nhiều giải thưởng, như "Khách sạn ven biển sang trọng nhất” của World Luxury Hotel Awards, "Khách sạn Sang trọng nhất Việt Nam" của Destination Business Travel Awards, và "Khách sạn golf xuất sắc của Việt Nam" do World Golf Awards trao.

Thật vậy, trong khoảng thời gian tôi điều hành The Grand Hồ Tràm Strip, tôi đã được cổ vũ, hỗ trợ rất nhiều từ các cấp chính quyền trung ương lẫn địa phương. Chúng tôi đã may mắn được làm việc với Chính phủ Việt Nam và chọn đường lối vận hành tổ hợp du lịch The Grand Hồ Tràm Strip theo hướng mang lại lợi ích cho đất nước. Tôi thật sự hy vọng sẽ có nhiều cơ hội quảng bá Việt Nam ra thế giới hơn nữa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mục tiêu du lịch Việt Nam đạt 10% GDP hoàn toàn trong tầm với

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.