Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rủ nhau đi ngắm lễ hội pháo hoa đặc sắc tại Nhật Bản

Lê Thu| 19/12/2016 15:49

Lễ hội pháo hoa là một trong những lễ hội truyền thống có sức lôi cuốn nhất đối với du khách đến với xứ sở Mặt trời mọc vào dịp đông xuân.

Sự kiện bắn pháo hoa đầu tiên tại Nhật Bản được tiến hành tại thành phố Edo vào năm 1733 nhằm cầu siêu cho những linh hồn đã mất trong nạn đói lớn và cầu cho một mùa màng bội thu. Pháo hoa sau đó được Nhật Bản phát triển thành loại hình nghệ thuật và hoạt động văn hóa đặc sắc của đất nước. Địa điểm bắn pháo hoa thường được đặt tại các vị trí ven sông, khu vực thoáng đãng trong công viên và bãi đất lớn.

Pháo hoa năm mới tại Nhật Bản. Nguồn Internet.

Lễ hội bắn pháo hoa của Nhật Bản thường được tổ chức vào giai đoạn cuối tháng 7, đầu tháng 8 và cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm. Cuối tháng 7 và tháng 1 tại Nhật Bản lần lượt là thời gian nghỉ hè và Tết Nguyên đán, thời điểm các lễ hội cổ truyền được tổ chức nhiều nhất. Vào những dịp này, người Nhật Bản thường diện các trang phục truyền thống như kimono, yukata, đi dạo qua những gian hàng với các trò chơi dân gian hay thưởng thức các món ăn đường phố đặc trưng văn hóa Nhật như bánh bạch tuộc “takoyaki”, bánh xèo “okonomiyaki”, bánh cá nướng đậu đỏ… Để ngắm được trọn vẹn toàn cảnh đêm pháo hoa, mọi người thường trải thảm ngồi trên các bãi cỏ rộng hay đứng cạnh ven sông, ven hồ từ rất sớm. Khi tiếng pháo hoa nổi lên, cũng là lúc người dân Nhật Bản dành cho nhau những lời chúc hay ước muốn cho một năm mới tốt đẹp.


Các hoạt động diễn ra trước lễ bắn pháo hoa tại Nhật Bản. Nguồn: Internet

Một số thời điểm tổ chức bắn pháo hoa đáng chú ý vào đầu tháng 2 có thể kể đến như Lễ hội Tuyết ở tỉnh Okunikko Yumoto, ven sông Yunoko sau khi cuộc thi Điêu khắc Băng đăng Toàn quốc Nhật Bản kết thúc. Trong suốt dịp lễ hội, du khách sẽ được cấp thẻ thông hành “Yumeguri Pass”, thưởng thức suối nước nóng và hoạt động vui chơi hoàn toàn miễn phí. Lễ hội Tuyết Ouchi-juku của “Làng Samurai”, tỉnh Tohoku cũng rất đặc sắc với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống và nhảy múa “yosakoi” vui nhộn trước thời điểm bắn pháo hoa.

Vào ban đêm, những ngọn nến sẽ được thắp sáng trong những chiếc đèn lồng tuyết được đặt trước mỗi ngôi nhà tại Làng Samurai tạo nên một bức tranh lung linh, huyền ảo. Ngoài ra, vào mùa hè, du khách có lựa chọn các địa điểm ngắm pháo hoa tuyệt đẹp tại công viên Koushinsui Funabashi, tỉnh Chiba, tỉnh Saitama, công viên hoa Ashikaga tại tỉnh Tochigi hay cây cầu Karasugawatoda, thành phố Takasaki, tỉnh Gunma.


Lễ hội pháo hoa tại Làng Samurai, Tohoku. Nguồn: Tobu Railway

Với lịch trình linh hoạt, thời gian di chuyển nhanh chóng, du lịch bằng tàu hỏa với Tobu Railway là một trong những lựa chọn hợp lý của mùa lễ hội năm nay. Bên cạnh đó, Tobu còn cung cấp thêm nhiều tiện ích nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của du khách như wifi miễn phí, tư vấn địa điểm và mua vé online, phiếu ưu đãi tham gia các trò chơi, dịch vụ tại lễ hội, khu giải trí… Hãy cân nhắc Tobu Railway để có trải nghiệm du lịch trọn vẹn tại đất nước Mặt trời mọc trong mùa đông này.

Được thành lập từ 11/1897, Tobu Railway là một trong những công ty đường sắt lâu đời nhất của Nhật Bản. Mạng lưới rộng lớn của Công ty đường sắt Tobu (Tobu Railway) kéo dài từ Tokyo đến những khu vực địa lý xung quanh như: Chiba, Saitama, Tochigi, and Gunma. Với đường ray vận hành dài 463.3km, Tobu Railway là công ty đường sắt tư nhân lớn nhất Kanto, được các hành khách, học sinh, doanh nhân và khách du lịch thường xuyên sử dụng. 

Website Tobu Railway: http://www.tobu.co.jp/foreign/en/
Thông tin cập nhật nhất về tập đoàn Tobu Railway: https://www.mynewsdesk.com/tobu-railway
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi ngắm lễ hội pháo hoa đặc sắc tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.