Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung tâm y tế Sun (Hàn Quốc) công bố kế hoạch mở rộng hợp tác tại Việt Nam

Tuấn Minh| 28/12/2016 20:03

Ngày 27-12, tại Hà Nội, ông Chang Sik Kim, đại diện Trung tâm y tế Sun, trụ sở tại thành phố Daejeon (Hàn Quốc) tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu về hoạt động của Trung tâm cũng như kế hoạch mở rộng hợp tác tại Việt Nam thời gian tới.



Trung tâm được thành lập từ năm 1966, tập trung phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực như: Trung tâm sàng lọc, bệnh viện nha khoa và đào tạo y, bác sĩ tại cơ sở của mình với quy mô 800 giường bệnh. Trung tâm được Bộ Y tế Hàn Quốc tặng giải thưởng Bệnh viện tốt nhất cho bệnh nhân nước ngoài năm 2012-2014. Trung tâm hiện có 2 bệnh viên đa khoa, 1 bệnh viện nha khoa và 1 trung tâm chăm sóc sức khỏe quốc tế, công ty sản xuất khớp nhân tạo và nhà máy sản xuất in kim loại 3D.

Với 39 khoa, 11 trung tâm, mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận khám cho khoảng 3.500 người. Hiện Trung tâm đang cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao về kỹ thuật y tế và hoạt động của bệnh viện thông qua chương trình giáo dục hệ thống. Cụ thể như: Chương trình quản lý điều hành bệnh viện, đào tạo cho các cán bộ.



Với bề dày kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo, mỗi năm Trung tâm đào tạo cho hơn 150 cán bộ y tế (bác sĩ, y tá, nhân viên kỹ thuật) đến từ 14 quốc gia trên thế giới; cử các chuyên gia của Trung tâm đi đào tạo ở nước ngoài. Trung tâm còn triển khai thành công các dự án chăm sóc sức khỏe toàn cầu cùng với Bộ Y tế Hàn Quốc; đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập và điều hành hoạt động của bệnh viện đại học với hơn 500 giường bệnh; thực hiện các dự án hợp tác về lĩnh vực sức khỏe và y tế với các bệnh viện trên thế giới.

Những lĩnh vực mà các bệnh viện lớn ở Hàn Quốc muốn tham gia là hợp tác đầu tư xây dựng bệnh viện theo quy chuẩn chất lượng tốt như ở Hàn Quốc; tổ chức các khóa đào tạo về dịch vụ bệnh viện, kỹ năng quản lý; hỗ trợ về trang thiết bị kỹ thuật…



Thời gian qua, các bác sĩ của 3 bệnh viện thuộc Trung tâm Y tế Sun gồm Bệnh viện đa khoa Sun Daejeon, Bệnh viện đa khoa Sung Yuseong và Bệnh viện Nha khoa Sun đã có nhiều buổi trao đổi kinh nghiệm và hướng dẫn các bác sĩ của Việt Nam thuộc: Bệnh viện Xây dựng và Bệnh viện Y học và cổ truyền Bộ Công an về vận dụng công nghệ cao trong bệnh viện cũng như các hình thức dịch vụ tốt đối với bệnh nhân.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), hằng năm, có khoảng gần 230.000 khách hàng nước ngoài, trong đó có hơn 3.000 người Việt Nam, tới Hàn Quốc để du lịch y tế, khám sức khỏe và điều trị kết hợp với du lịch, mua sắm. Tại Trung tâm y tế Sun, mỗi năm cũng thu hút hàng nghìn bệnh nhân nước ngoài tới khám, chữa bệnh, trở thành một trong những bệnh viện hàng đầu của Hàn Quốc dành cho bệnh nhân nước ngoài.

Không chỉ đơn thuần hỗ trợ về sức khỏe, du lịch kết hợp với y tế còn mang tính chất dịch vụ nên mỗi bác sĩ, y tá đều được đào tạo như một nhân viên chăm sóc khách hàng. “Thái độ đối với bệnh nhân là yếu tố rất quan trọng để dịch vụ y tế thu hút khách hàng. Vì thế, trong chương trình đào tạo, ngoài lĩnh vực về chuyên môn, chúng tôi còn đào tạo các bác sĩ, y tá về thái độ khi giao tiếp và khám chữa bệnh cho bệnh nhân”, ông Chang Sik Kim, đại diện của Trung tâm Y tế Sun cho hay.

Đối tác của Trung tâm y tế Sun tại Việt Nam là Công ty TNHH tư vấn và dịch vụ Quốc Tế Jahon Việt Nam. Địa chỉ tầng 6, tòa nhà 25T1 Hoàng Đạo Thúy – Cầu Giấy – Hà Nội; Điện thoại: 04. 6282 4245 - 04.3555.1583; Hotline:0936.884.002; Web: jahoninternational.com; Email: jahoninternational@gmail.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm y tế Sun (Hàn Quốc) công bố kế hoạch mở rộng hợp tác tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.