Theo dõi Báo Hànộimới trên

AirAsia X Hãng hàng không cước phí thấp Châu Á đầu tiên khai thác đường bay sang Mỹ

Thuận Thi| 25/01/2017 15:44

Hãng Hàng không AirAsia X vừa nhận được giấy phép từ Cục Hàng không liên bang (Federal Aviation Authority), chính thức trở thành Hãng hàng không cước phí thấp Châu Á đầu tiên khai thác đường bay sang Mỹ.

Điều này cho phép AirAsia X (Hãng hàng không cước phí thấp chuyên khai thác các đường bay dài của tập đoàn AirAsia) vận hành các dịch vụ hàng không tới các điểm đến trong phạm vi nước Mỹ. Theo đó, AirAsia X cũng đang cân nhắc mở đường bay tới một số bang tại Mỹ bao gồm Hawaii trong thời gian sắp tới. Giám đốc Điều hành của AirAsia X, Datuk Kamarudin Meranun, cho biết “Đây là một cột mốc quan trọng đối với AirAsia X. Kế hoạch mở rộng đường bay của hãng hiện tại vẫn tập trung vào Châu Á, Châu Úc và khu vực Trung Đông, và quyết định của Cục Hàng không Liên bang là một bước đột phá đối với AirAsia trong việc khai thác một thị trường hoàn toàn mới ngoài khu vực Châu Á – Thái Bình Dương". Ông cũng tin rằng du khách sẽ có những phản hồi tích cực với dịch vụ của AirAsia X, cũng như những tiện ích kết nối thông qua dịch vụ nối chuyến Fly Thru.


Là một Hãng hàng không tiên phong về du lịch và công nghệ, AirAsia X cung cấp rất nhiều dịch vụ tiện ích tiên tiến như ứng dụng đặt vé trên điện thoại, các lựa chọn về dịch vụ tự check in, wifi trên chuyến bay, dịch vụ giải trí trên chuyến bay, cà phê thượng hạng, dịch vụ mua sắm hàng miễn thuế trên chuyến bay, ghế ngồi hạng cao cấp Premium Flex và dịch vụ nối chuyến Fly Thru.

Dịch vụ nối chuyến Fly-Thru cho phép hành khách bay các chặng dài trong mạng lưới bay của AirAsia chỉ với một điểm dừng duy nhất tại Kuala Lumpur, Malaysia – trạm hàng không cước phí thấp hàng đầu Châu Á – cũng như các trạm chung chuyển tiện lợi khác như Thái Lan và Indonesia mà không cần làm thủ tục nhập cảnh và hành lý được chuyển tới chặng cuối của hành trình.


AirAsia và AirAsia X là hai hãng hàng không giá thấp hàng đầu và lớn nhất ở châu Á, với mạng lưới rộng khắp hơn 120 điểm đến khắp châu Á, châu Úc và Trung Đông. AirAsia bắt đầu hoạt động từ năm 2001 và AirAsia X từ năm 2007, hai hãng đã chuyên chở hơn 330 triệu hành khách. AirAsia đã phát triển đội bay chỉ từ 2 chiếc máy bay đến hơn 170 chiếc A320 và tự hào là hãng hàng không Asean đích thực với trụ sở hoạt động tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Nhật Bản. Trong khi đó, AirAsia X vận hành một đội bay gồm 31 chiếc A330-300, mỗi chiếc gồm 12 ghế nằm Premium Flatbeds và 365 ghế hạng phổ thông. AirAsia X mở rộng thêm với Thai AirAsia X từ Don Mueang International Airport, Thái Lan.

Skytrax vinh danh AirAsia danh hiệu “Hãng Hàng Không Giá Thấp Tốt Nhất Thế Giới” trong 8 năm liền từ 2009 – 2016 và AirAsia X nhận được danh hiệu “Khoang Dịch Vụ Cao Cấp Tốt Nhất Thế Giới – hạng mục Hàng Không Giá Thấp” trong 4 năm liên tiếp từ 2013 – 2016 và “Ghế Ngồi Cao Cấp Tốt Nhất – hạng mục Hàng Không Giá Thấp” tại lễ trao giải hàng năm Skytrax World Airline Awards. AirAsia và AirAsia X là những hãng hàng không đầu tiên trên thế giới liên kết với INTERPOL triển khai hệ thống I-Checkit để nhận diện những hành khách sử dụng hộ chiếu nằm trong kho thông tin du lịch “Bị Đánh Cắp và Mất” (Stolen and Lost Travel Documents SLTD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AirAsia X Hãng hàng không cước phí thấp Châu Á đầu tiên khai thác đường bay sang Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.