Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 Bí quyết giúp người trẻ thành công

Trang Ngân| 20/03/2017 14:29

Gieo thói quen, gặt tính cách_Gieo tính cách, gặt số phận”, cũng giống như các doanh nhân thành công khác, Giám đốc Yamada Takafumi cũng đã có những nguyên tắc làm việc riêng khi đứng ở vị trí quản lý Công ty tuyển dụng việc làm hàng đầu Việt Nam CareerLink.vn như hiện nay.

Từ kinh nghiệm của bản thân, ông đã đưa ra lời khuyên chân thành đến các bạn trẻ nếu muốn sở hữu một tương lai tốt đẹp thì ngay ở hiện tại, hãy hoạch định ra mục tiêu và có một kế hoạch cụ thể để biến giấc mơ thành hiện thực. Khoảng thời gian để đạt được giấc mơ ấy và thành công như mong muốn của bản thân có người cần đến 5 năm, 10 năm hoặc nhiều hơn thế nữa, điều quan trọng là cần phải có niềm tin và nỗ lực hết mình.

Thông tin tuyển dụng việc làm mới nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh.

1.Vượt qua ranh giới của bản thân

Rất nhiều tờ tạp chí uy tín hàng đầu thế giới đã khảo sát về nguyên nhân ngăn cản thành công đến gần với những người trẻ. Kết quả đưa ra khá bất ngờ, đó là ranh giới bản thân do chính những bạn trẻ tự đặt ra.

Ranh giới bản thân được định nghĩa là vùng an toàn mà ở đó chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ kiếm soát và tránh được trạng thái lo âu, mệt mỏi ở mức thấp. Tuy nhiên, điều này đã làm bạn đánh mất khả năng phát triển, nhất là khi bạn còn trẻ, còn có những sức bật tiềm tàng của bản thân mà ngay cả bạn cũng chưa thể khám phá ra. Nên nếu có cơ hội, bạn hãy vượt qua lằn ranh an toàn này, chấp nhận thử thách. Bởi dù sao, khi chúng ta còn trẻ, chúng ta có được phép thất bại, và tự rút ra bài học cho chính mình.

2.Biết bỏ qua những chi tiết vặt vãnh

Khi còn trẻ, bạn luôn khao khát theo đuổi đam mê, sở thích của mình. Đó là động lực quan trọng để dẫn đến thành công nhưng do thiếu kinh nghiệm “trường đời”, sẽ có lúc bạn sẽ rơi vào tình trạng bị phân tâm bởi những chi tiết vặt vãnh. Từ việc bị phân tâm bởi quá nhiều vấn đề, bạn sẽ là người bị động và không có thời gian và tâm sức giải quyết vấn đề mấu chốt quan trọng. Bởi vậy, lời khuyên của những người có kinh nghiệm trong trường hợp này là bạn hãy luôn tự hỏi bản thân “mục đích ban đầu của mình là gì?”. Nếu bạn trả lời được câu hỏi này, có nghĩa bạn đang hướng sự chú ý của bản thân về mục tiêu thực sự quan trọng mà bạn đang nhắm đến. Từ đó, bạn sẽ bỏ qua các chi tiết nhỏ nhặt, dành toàn bộ sự tập trung hoàn thành mục tiêu ban đầu đề ra.

3.Không làm nhiều việc một lúc

Một trong các yếu điểm của người trẻ chính là việc “cả thèm chóng chán”. Bạn thường có xu hướng hay thích quá nhiều thứ cùng một lúc và hừng hực khí thế bắt tay thực hiện tất cả dự định đó. Thật ra, khi đảm nhận và thực hiện nhiều việc sẽ là nguyên nhân làm giảm đi năng suất công việc. Bí quyết của người thành công là họ chỉ tập trung vào một công việc cụ thể và không ngừng phát triển nó bằng tất cả khả năng của bản thân. Vậy nên, bạn hãy dành thời gian, tính toán kĩ lưỡng để tìm một công việc hay một dự án phù hợp với sở trường và có khả năng phát triển bản thân.

4.Xây dựng các mối quan hệ

Lời khuyên dành cho bạn là nên xây dựng các mối quan hệ, tạo ra hệ thống kết nối mạng lưới bạn bè càng rộng càng tốt. Đây là một yếu tố then chốt nếu bạn muốn tiến gần tới thành công hơn. Trong cuốn sách Top 100 Best Seller có tên “Đừng bao giờ đi ăn một mình”, tác giả đã tìm ra quy luật vận hành của thế giới, đó là sự kết nối. Ngay khi còn trẻ, nếu chúng ta chú trọng tạo dựng mối quan hệ bền vững với mọi người xung quanh, thì con đường đến với thành công sẽ được rút ngắn đi đáng kể, bởi chính những cộng sự bên cạnh bạn.

5. Quản lí chi tiêu

Đọc những cuốn sách về tài chính cá nhân, bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc quản lí chi tiêu. Cách tốt nhất để làm việc này là lập ngân sách hàng tháng và theo dõi chi tiêu bằng các ứng dụng quản lý chi tiêu rất phổ biến hiện nay. Cuối tháng, khi xem lại danh mục chi tiêu đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về dòng tiền. Và từ đó, bạn sẽ biết cách cắt giảm các khoản chi không cần thiết và cân đối việc chi tiêu hợp lý hơn, tình hình tài chính của bạn cũng sẽ vì thế mà tốt dần lên. Hãy bắt đầu quản lí chi tiêu từ những việc nhỏ nhất, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức và nó sẽ là nền tảng giúp bạn quản lí tài chính tốt hơn trong tương lai. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 Bí quyết giúp người trẻ thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.