Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mách bạn mẹo mua xe tải cũ tốt nhất

Minh Tâm| 27/03/2017 14:41

Để bảo vệ quyền lợi người mua hàng, Izifix sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm tốt nhất giúp bạn dễ dàng có thể lựa mua xe tải cũ một cách dễ dàng.

Mẹo mua xe tải cũ tốt nhất.


Mua xe tải cũ như thế nào là đúng nhất:

1. Xác định khả năng tài chính của bản thân bạn

Vẫn biết rằng lựa chọn mua xe tải cũ là một hình thức giúp bạn giảm bớt gánh nặng về tài chính, tuy nhiên chi phí còn phát sinh khác như sửa chữa, bảo hành, bảo trì xe sau mua. Bạn hãy tính toán số tiền mình có là bao nhiêu để lựa chọn những sản phẩm vừa với túi tiền của mình nhất. Hãy kiểm soát nó thật tốt nếu như bạn không muốn số tiền phải chi trả khi mua xe tải cũ lại vượt quá khả năng cho phép của bản thân.

2. Bạn mua xe tải cũ với mục đích gì?

Trước khi mua xe bạn cần phải xác định được mình mua xe với mục đích gì để lựa chọn được một mẫu xe phù hợp nhất. Nếu bạn chở hàng hóa khối lượng nặng thì chọn xe có tải trọng cao và ngược lại. Hoặc bạn làm nhà phân phối bánh kẹo thường xuyên phải di chuyển trong thành phố thì nên lựa chọn mua xe tải cũ 5 tấn.

3. Mua xe tải cũ ở đâu?

Bạn có thể tham khảo một số nguồn thông tin từ các chuyên trang mua bán xe online. Điển hình và nổi bật nhất trong hình thức này chính là việc mua xe tải cũ tại izifix - đây là một trang web cực kì uy tín. Ngoài ra bạn cũng có thể mua xe từ bạn bè người quen đây là một hình thức mua bán tốt nhất.

4. Kiểm tra xe

Khi mua xe tải cũ bắt buộc bạn phải kiểm tra xe để có thể các định được như thế nào là một chiếc xe chất lượng. Đầu tiên bạn kiểm tra tổng thể thân xe thùng xe và lốp xe xem có bị xước sát nhiều không, lốp xe có quá mòn không. Nếu như gặp bất cứ một vết gỉ sét nào hay một dấu vết nào của việc sửa chữa thì bạn nên cân nhắc lại.

Thùng xe tùy theo từng dòng xe mà có các chất lượng khác nhau. Nếu như thùng được làm bằng thép thì sẽ bền bỉ và chắc chắn hơn phù hợp để bạn chuyên chở những đồ nặng, còn thùng làm bằng nhôm thì phù hợp với bạn khi sử dụng để chuyên chở các mặt hàng như bánh kẹo…

5. Kiểm tra khung và trục xe

Khi mua xe tải cũ, khung và trục xe là những thứ bạn nên kiểm tra vì nếu chúng có bất kì một dấu hiệu lõm hay bị biến dạng nào đều chứng tỏ răng trước đó chủ cũ của chiếc xe này đã từng chở quá tải trong một thời gian dài.

6. Cabin và vận hành

Nội thật bên trong xe tải cũ cũng đáng được quan tâm bởi nhìn bảo đó bạn có thể đánh giá được những thông số quan trọng như số km đã đi. Bạn hãy thử khởi động xe để kiếm tra tất cả các chức năng xem có chức nào nào không động hay không. Quan sát kĩ bên trong nội thất, chú ý đến những vết xước lớn, vì điều này có thể giúp bạn xác định được một chiếc xe đã từng gặp tai nạn hay chưa.

Tiếp đến bạn kiểm tra đến động cơ, nếu không có kinh nghiệm thì hãy đi cùng những người có hiểu biết, họ sẽ tư vấn cho bạn.

Mua xe tải cũ cũng đừng quên lái thử nhé bạn, hãy thử lái xe xem vô lăng có phát ra tiếng động lạ thường hay không, lúc khởi động xe có dễ không,...? Sau đó để tai gần động cơ, nếu có cơ hội đi xa một chút để xem số có dễ dàng hay không.

Với những kinh nghiệm trên, bạn có thể tự tin khi đi mua xe tải cũ rồi đấy. Nhớ theo các bước này để có thể lựa chọn được những chiếc xe tốt nhất nhé!

Để xem thêm các dịch vụ khác của Izifix hãy truy cập: izifix.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn mẹo mua xe tải cũ tốt nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.