Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mật độ căn hộ “trong mơ” tại Hà Nội

Hiền Ngân| 18/04/2017 15:30

Mật độ xây dựng toàn dự án chỉ 35%, diện tích còn lại dành cho cây xanh, cảnh quan nghệ thuật và các công trình công cộng. Bên cạnh đó, hầm để xe rộng đảm bảo đủ chỗ đỗ xe ô tô cho tất cả gia đình.


Dự án hiếm hoi tại Hà Nội có mật độ căn hộ trong mơ.


Nhiều không gian sống đang bị thu hẹp


Là một cư dân đang sống tại quận Thanh Xuân, chị Lan Anh cho biết, khu chung cư chị đang ở có 3 tòa nhà (mỗi tòa có chiều cao 32 tầng, mỗi tầng gồm 12 căn hộ). Trên diện tích khoảng 2 ha, đây đang là nơi sinh sống của khoảng 13.000 nhân khẩu. Dân quá đông thành ra các khu vực như: Khu vực để xe, khu vui chơi… bị quá tải, cảnh quan vì thế cũng bị ảnh hưởng.

Anh Chính - một cư dân sống tại một khu chung cư cũng cho biết: “Ở nhiều khu chung cư hiện nay có mật độ dân số quá cao. Buổi tối, người đi tập thể dục “đông như trẩy hội”. Nếu về muộn nhiều khi không còn chỗ gửi xe. Chúng tôi không thể tưởng tượng được chung cư đông đến như thế”.

Nhiều chuyên gia quy hoạch đã phải lên tiếng vì không gian sống tại một số khu chung cư đang nảy sinh nhiều vấn đề bất cập. Có những khu vực, ba vạn cư dân đang phải sống chen chúc trong ô đất rộng gần 5ha với nhiều tòa nhà chọc trời. Các tuyến đường Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương cũng đang quá tải vì mật độ chung cư dày đặc, hiện 1km đường đang phải cõng 33 dự án chung cư cao tầng với mật độ dân số hơn 100.000 người.

Và chuyện đi lâu dài trên thị trường bất động sản


Quay trở lại câu chuyện chị Lan Anh, sau hơn 4 tháng là cư dân của khu chung cư tại Thanh Xuân, gia đình chị đang tính toán chuyển đi chỗ khác và khu vực chị nhắm đến là Cầu Giấy.

Theo chị Lan Anh, sau khi tìm hiểu trên dưới 10 dự án, chị quyết định dừng lại ở Hanoi Paragon. “Trong khi các dự án chung cư khác mật độ từ 10 - 15 căn hộ/tầng thì khó tìm được dự án thứ hai tại Hà Nội có mật bằng chỉ 6 căn/tầng với 4 căn góc. Mật độ xây dựng toàn dự án chỉ 35%, diện tích còn lại dành cho cây xanh, cảnh quan nghệ thuật và các công trình công cộng. Bên cạnh đó, hầm để xe rộng đảm bảo đủ chỗ đỗ xe ô tô cho tất cả gia đình. Đây chính là lý do khiến tôi muốn chuyển về đây sinh sống” - chị Lan Anh cho biết.

Các căn hộ đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên.


Hanoi Paragon do Công ty CP Xây dựng và Thương mại VT làm chủ đầu tư không phải là dự án mới trên thị trường. Dự án từng khiến các nhà đầu tư “đứng ngồi không yên” vào cuối năm 2015 khi những thông tin đầu tiên của dự án được hé lộ. Và cơn khát về dự án này chính thức được giải tỏa vào ngày 25-3-2017 khi chủ đầu tư Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại VT lần đầu tiên ra mắt và mở bán dự án Hanoi Paragon. Với hơn 500 khách mời tham dự kín cả hội trường, buổi mở bán Hanoi Paragon đã trở thành một trong những sự kiện náo nhiệt nhất của thị trường bất động sản Hà Nội quý I năm 2017.

Ông Nguyễn Nam Trung - Phó TGĐ Công ty CP Xây dựng và Thương mại VT, chủ đầu tư dự án Hanoi Paragon tiết lộ, bí quyết để Hanoi Paragon hút khách là chiến lược cung ứng sản phẩm đánh trúng vào nhu cầu khách hàng.

“Ở Hanoi Paragon như các chủ đầu tư khác sẵn sàng có thể thiết kế thành 10 - 12 căn hộ/tầng, nhưng chúng tôi thấu hiểu nhu cầu của khách hàng nên chỉ thiết kế các căn hộ có diện tích hợp lý từ 80 -150m2/căn. Một sàn chỉ có 6 căn nên có đến 4 căn góc và có 3 thang máy phục vụ cư dân, như vậy trung bình cứ 2 hộ có 1 thang máy. Bên cạnh đó, dự án lại có khu dịch vụ tiện ích như: siêu thị, nhà trẻ, chăm sóc y tế, gym & spa, bể bơi ngoài trời… dành riêng cho cư dân ngay trong nội khu. Đây cũng là dự án được đánh giá là hiếm hoi tại Hà Nội được khách thuê nước ngoài và khách các tỉnh ưa thích nhờ hạ tầng hiện đại, dịch vụ cao cấp"- ông Trung cho biết.

Thông tin liên hệ: 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI VT
VPBH và Nhà mẫu: Dự án Hanoi Paragon, đường Trần Quốc Vượng, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 088 801 1977/ 098 1357 444/ 0936 090 566.
Website: www.hanoiparagon.vn 
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mật độ căn hộ “trong mơ” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.