Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung tuyển dụng nhân lực chất lượng cao Việt Nam

Tuấn Minh| 29/04/2017 21:32

(HNMO) - Ngày 29-4, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội và Tổ hợp sản xuất thiết bị Điên tử gia dụng Samsung TP Hồ Chí Minh (SEHC), Công ty Samsung Việt Nam tổ chức Vòng thi GSAT (Global Samsung Aptitude Test) cho ứng viên cả 2 miền Bắc, Nam.

Ông Lee Cheol Ku, Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung Việt Nam cho biết: GSAT bắt đầu được Samsung Việt Nam tổ chức từ năm 2011, mỗi năm 2 kỳ tuyển dụng công khai và đến nay đã có gần 9.400 nhân viên được tuyển dụng qua kì thi này. Việc tuyển dụng số lượng lớn nhân viên tốt nghiệp Đại học nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh của Samsung tại Việt Nam. Đây là bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược của Tập đoàn, tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Công ty sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới.


Ông Lee Cheol Ku đánh giá cao về trình độ của các sinh viên Việt Nam tại các kỳ thi tuyển vừa qua, phù hợp với yêu cầu của công ty đặt ra. Ông Lee Cheol Ku cho rằng, hiện ở Việt Nam có nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không riêng gì Samsung. Vì thế, sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp có nhiều lựa chọn việc làm. Khi làm việc tại các doanh nghiệp FDI, các cử nhân vừa tốt nghiệp có cơ hội, được học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn.

“Về trình độ chuyên môn, các em đáp ứng được yêu cầu, song về khả năng ngoại ngữ phần lớn các em chưa đáp ứng được. Vì vậy, để có cơ hội vào làm việc tại các doanh nghiệp FDI, các bạn sinh viên cần đầu tư cải thiện trình độ ngoại ngữ trước khi tốt nghiệp” – ông Lee Cheol Ku nhấn mạnh.

Ban tổ chức cho biết, GSAT là kì thi tuyển dụng hoàn toàn công bằng và được Tập đoàn Samsung lần đầu tổ chức vào năm 1995 nhằm tìm kiếm các ứng viên tốt nghiệp Đại học tài năng. Trong hệ thống Tập đoàn, chỉ có 3 quốc gia tổ chức thi GSAT là Việt Nam, Hàn Quốc và Trung Quốc.


Các ứng viên vượt qua vòng thi GSAT sẽ tiếp tuc tham dự vòng phỏng vấn của Samsung Việt Nam tổ chức vào tháng 5 tới. Sau 2 vòng thi chính thức này, các ứng viên ưu tú và phù hợp nhất sẽ trở thành nhân viên chính thức của Samsung Việt Nam vào tháng 6-2017 và sẽ làm viêc tại 8 nhà máy/trung tâm của Samsung Việt Nam tại các địa điểm sau: Tại TP Hồ Chí Minh: Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC); tại Thái Nguyên: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT); Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV); tại Bắc Ninh: Samsung Electronics Việt Nam (SEV); Samsung Display Việt Nam (SDV); Samsung SDI Việt Nam (SDIV); Samsung SDS Việt Nam (SDSV); tại Hà Nội: Samsung Vietnam Mobile R&D Center (SVMC).


Ông Lee Cheol Ku cho biết, sau khi được tuyển dụng vào làm việc tại Samsung Việt Nam, các ứng viên sẽ có 2 tuần đào tạo định hướng, rồi đạo tạo chuyên môn, chuyên ngành tại các bộ phận của Samsung. Sau đó, các nhân viên mới có thời gian một tháng thực tập tại các nhà máy.

Trong số 8.800 ứng viên tham dự thi tuyển hôm nay, Công ty dự kiến sẽ tuyển dụng 2.300 nhân viên. Hằng năm Samsung Việt Nam tuyển dụng hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp Đại học chưa từng có kinh nghiệm làm việc, với chế độ tiền lương và chính sách nhân sự hấp dẫn, luôn tuân thủ pháp luật là yếu tố giúp Samsung Electronics Việt Nam luôn thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao.

Để chủ động hơn trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam, Công ty Samsung còn hợp tác với 9 trường Đại học của Việt Nam trong đào tạo sinh viên chuyên về lập trình phần mềm, với mỗi năm khoảng 120 sinh viên ưu tú, đang học năm thứ 4 đại học. “Trong thời gian tới, Samsung tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Vì thế, nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam là rất lớn” - Lee Cheol Ku nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung tuyển dụng nhân lực chất lượng cao Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.