Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp sức mùa thi 2017 triển khai tại 63 tỉnh, thành phố cả nước

Hoa Lan| 13/06/2017 10:27

Sáng ngày 11-6, hơn 2.000 sinh viên tình nguyện đã tham gia Lễ ra quân toàn quốc Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017 tại Hải Phòng. Cùng với lễ ra quân này, Tiếp sức mùa thi năm 2017 chính thức bắt đầu ở 63 tỉnh/thành phố với nhiều hoạt động đa dạng hỗ trợ thí sinh.


Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sắp diễn ra trên toàn quốc tại 63 tỉnh/thành phố. Đây cũng là năm thứ hai màu áo xanh tình nguyện của Tiếp sức mùa thi có mặt.

Chính thức khởi động Tiếp sức mùa thi 2017.


Theo Ban tổ chức, năm nay, Tiếp sức mùa thi sẽ thu hút sự tham gia của hơn 85.000 tình nguyện viên. Cho đến thời điểm này, các tỉnh, thành phố đã thành lập được 663 đội hình tình nguyện cấp tỉnh với 22.052 tình nguyện viên; 2.729 đội hình tình nguyện cấp cơ sở với hơn 63.013 tình nguyện viên tham gia.

Tiếp sức mùa thi 2017 được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7, sớm hơn những năm trước nhằm bảo đảm việc nắm bắt sớm và đầy đủ thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh. Các sinh viên tình nguyện sẽ hỗ trợ công tác ổn định an ninh tại các điểm thi, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ, tư vấn thông tin mùa thi và hướng dẫn làm các thủ tục thi cho thí sinh…

Ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long chia sẻ tại Lễ ra quân toàn quốc Tiếp sức mùa thi 2017.


Đáng chú ý, Tiếp sức mùa thi 2017 còn chủ động phối hợp cùng các địa phương để hỗ trợ các thí sinh gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hoặc điều kiện đi lại và thí sinh khuyết tật. Chương trình tập trung cho hai mục tiêu: Bảo đảm tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình Tiếp sức mùa thi; tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được hỗ trợ trong kỳ thi.

Phát biểu tại lễ ra quân, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao vai trò của chương trình Tiếp sức mùa thi trong nhiều năm qua. “Năm nay, quy chế xây dựng theo hướng có lợi cho các thí sinh, các em không phải đi xa mà chủ yếu thi gần chỗ học nên áp lực thi cử đã giảm đi nhiều. Tuy nhiên, các em vẫn rất cần sự hỗ trợ của chương trình Tiếp sức mùa thi trong hoạt động tư vấn về cách làm bài thi, thủ tục thi, hỗ trợ đi lại, hỗ trợ các suất ăn trưa... Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ ngành Giáo dục tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia”, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh.

Các thí sinh có thể liên hệ với người phụ trách giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung chương trình, thông tin về kỳ thi THPT quốc gia của 63 tỉnh, thành phố theo địa chỉ trên website: http://tsmt.org/lienhe

Chương trình Tiếp sức mùa thi do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức. Năm 2017 là năm thứ 16 tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi.

Các nguồn lực xã hội đã chung tay làm nên thành công của Tiếp sức mùa thi suốt 16 năm qua.

“Cùng với sự hỗ trợ thiết thực nhiều năm qua, có thể khẳng định rằng Tiếp sức mùa thi  là một phần không thể thiếu của kì thi đại học quan trọng với sự tin tưởng của nhiều thế hệ thí sinh, phụ huynh và cả xã hội.

Dấu ấn tốt đẹp mà Tiếp sức mùa thi gần 16 năm qua được tạo nên từ tinh thần nhiệt huyết của màu áo xanh tình nguyện và tấm lòng của nhiều nguồn lực xã hội. Thiên Long hi vọng rằng các nguồn lực xã hội sẽ tiếp tục chung tay để làm nên một mùa Tiếp sức mùa thi 2017 hiệu quả và ý nghĩa”, ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long chia sẻ tại Lễ ra quân toàn quốc Tiếp sức mùa thi 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức mùa thi 2017 triển khai tại 63 tỉnh, thành phố cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.