Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinamilk: Dấu ấn với người tiêu dùng

Trang Linh| 21/06/2017 07:02

Mới đây, Kantar Worldpanel (công ty hàng đầu thế giới về nghiên cứu thị trường dựa trên chương trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng) đã công bố báo cáo thường niên

Người tiêu dùng luôn tin tưởng khi chọn mua các sản phẩm của Vinamilk.


Báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” được thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Khảo sát được thực hiện trên 200 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở các lĩnh vực đa dạng như thực phẩm, thức uống, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích 15.300 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng (tính đến tháng 11-2016) và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà.

Đáng chú ý, bảng xếp hạng “Dấu chân thương hiệu” được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như các bảng xếp hạng khác. Cụ thể, bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo "Điểm tiếp cận người tiêu dùng" (CRP), nhằm đo lường một thương hiệu dựa trên số lượng hộ gia đình mà thương hiệu đó tiếp cận được (số hộ có mua thương hiệu) và số lần một hộ gia đình mua sản phẩm của thương hiệu đó trung bình trong một năm (tần suất mua). Điều này phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.

Với chỉ số CRP cao vượt trội so với các đối thủ trong bảng xếp hạng, Vinamilk là thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố chính ở thành thị, cũng như khu vực nông thôn. Cứ 10 hộ gia đình Việt, có đến 8 hộ chọn mua Vinamilk ít nhất một lần trong năm.

Trong số những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm 2016, thương hiệu "Ông Thọ" của nhà sản xuất Vinamilk là một gương mặt mới lọt vào top 10 bảng xếp hạng ở nông thôn, bằng việc "nhảy" thêm 2 bậc và chỉ số CRP tăng trưởng cao đạt 14%.

Thời gian qua, Vinamilk liên tục cải tiến, đổi mới để tăng cường sự tiếp cận với người tiêu dùng như: Ra mắt website thương mại điện tử và ứng dụng di động giúp mua hàng tiện lợi hơn - "Giấc mơ Sữa Việt", giới thiệu sản phẩm sữa tươi 100% organic đầu tiên tại Việt Nam, các hoạt động quảng cáo, truyền thông với thông điệp sáng tạo, ấn tượng như MV "Vươn cao Việt Nam"… Hơn nữa, Vinamilk cũng tạo nên sự gắn kết cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội như "Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam", "Sữa học đường"…

Những sáng tạo và nỗ lực này đã tạo sự gắn kết để người tiêu dùng không chỉ nhớ mà còn tin dùng sản phẩm nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.

Ngoài việc 3 năm liền giữ vững vị trí top 1, năm nay bảng xếp hạng Brand Footprint còn được công bố cùng thời điểm với sự kiện Vinamilk lọt top 2.000 công ty đại chúng lớn nhất toàn cầu của Forbes. Bên cạnh những giải thưởng trong nước như “3 năm liên tiếp nằm trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “21 năm liên tiếp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao”, “cú đúp” danh hiệu quốc tế đã thực sự khẳng định vị thế về cả quy mô công ty lẫn uy tín thương hiệu.

Mới đây, Tạp chí tài chính hàng đầu Nhật Bản Nikkei (Nikkei Asean Review) đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả của Châu Á (ASIA 300) với sự góp mặt của 5 công ty đến từ Việt Nam. Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào top 10 doanh nghiệp. Đây cũng là công ty duy nhất trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của Châu Á ghi tên vào top của danh sách ASIA 300 năm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk: Dấu ấn với người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.