Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp sức mùa thi 2017: Tập trung hỗ trợ thí sinh khó khăn

Hoa Nhài| 24/06/2017 10:17

Sáng ngày 22-6, gần 870 nghìn thí sinh trên cả nước bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Không chỉ có những tất bật, áp lực mà ngày đầu tiên của kỳ thi này còn ngập tràn những câu chuyện cảm động.


Thí sinh nhịn ăn sáng đi thi được nữ sinh viên tình nguyện hỗ trợ

Thí sinh Lê Thị Cẩm Tiên (học sinh lớp 12, trường Long Thới, Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) có hoàn cảnh rất khó khăn, cha bỏ đi khi Tiên còn trong bụng mẹ, mẹ đi bước nữa. Tiên đang ở cùng người anh trai với ông bà ngoại ở xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Tiên là một tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong học tập với điểm trung bình là 8,7 năm lớp 12.

Sáng ngày thi môn Văn, Tiên nhịn ăn sáng đến trường vội do không có ai đưa đi thi. Nhận được tin, đội Tiếp sức mùa thi tại điểm thi tại khu vực huyện Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) đã cử bạn Trịnh Thị Thu Nhanh, sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đồng hành cùng Tiên suốt mùa thi. Mỗi buổi sáng, Nhanh đều đến chở Tiên đi ăn sáng và tranh thủ kiểm tra giúp Tiên các vật dụng cần thiết trong phòng thi. Nữ sinh viên này cũng không quên chia sẻ những kinh nghiệm thi cử của mình và động viên Cẩm Tiên trước khi bước vào phòng thi. Đến trưa và tối, Thu Nhanh đón Tiên về nhà và chỉ yên tâm trở về nhà mình khi Tiên đã no bụng. Hình ảnh của đôi bạn Tiên và Nhanh đã làm ấm lòng những phụ huynh có mặt tại điểm thi khu vực Nhà Bè.

Sinh viên tình nguyện Thu Nhanh đưa đón thí sinh Cẩm Tiên đi thi mỗi ngày.


Chia sẻ về câu chuyện của mình và thí sinh Tiên, Trịnh Thị Thu Nhanh nói: “Em vui mừng vì ngày đầu tiên, Tiên làm bài rất tốt. Em sẽ ráng lo cho Tiên, nhất là lo cho bạn ăn uống đầy đủ để bảo đảm sức khỏe mùa thi. Đây là việc mà bất cứ sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi nào cũng sẵn sàng làm”.

Hai nam sinh cõng bạn đi thi

Hai ngày trước khi thi, thí sinh Nguyễn Phương Linh dự thi tại điểm thi THPT Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh bị ngã cầu thang.

Nhận thấy Phương Linh di chuyển khó khăn nên mỗi buổi thi hai sinh viên Lê Quốc Khương, Trần Quang Trung, sinh viên Trường Đại học Văn Hiến thay nhau cõng Linh lên tầng 2 để vào phòng thi.

Lê Quốc Khương và Trần Quang Trung cõng bạn đi thi.


“Bình thường em cũng có đi giao hàng hay phải khuân vác nặng nên khi cõng Linh lên tầng 2 cũng không vất vả gì cả. Giúp được các bạn thí sinh em thấy rất vui” – Lê Quốc Khương chia sẻ về câu chuyện của mình.

Đại diện Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn Thiên Long thăm và động viên các sinh viên tình nguyện.


Cảm động vì tấm lòng của hai nam sinh viên tình nguyện, phụ huynh em Nguyễn Phương Linh chia sẻ: “Phụ huynh không được phép vào phòng thi nên tôi lo cho cháu lắm. May có các cháu tình nguyện viên nhiệt tình hỗ trợ. Tôi cảm ơn các cháu nhiều lắm. Nhờ có các sinh viên tình nguyện mà nhiều phụ huynh bớt lo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức mùa thi 2017: Tập trung hỗ trợ thí sinh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.