Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá những thiên đường ẩm thực khi đi du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản

www.transviet.com.vn| 03/10/2017 11:59

Du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Đảo Jeju, đảo Nami, thủ đô Seoul hay các đền chùa ở Tokyo, Kyoto mà còn được thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc tại hai quốc gia này.

Du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Đảo Jeju, đảo Nami, thủ đô Seoul hay các đền chùa ở Tokyo, Kyoto mà còn được thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc tại hai quốc gia này. Cùng khám phá những địa điểm ẩm thực đặc sắc không thể bỏ lỡ khi đi du lịch ở hai quốc gia này.

1.Đảo Jeju

Du khách ngoài việc được chiêm ngưỡng hòn đảo Jeju thơ mộng với khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình khoảng 28oC, ẩm thực phong phú cũng là một điểm nổi bật khiến bạn không nỡ rời ra hòn đảo này. Bên cạnh những món ăn quen thuộc nổi tiếng như cơm trộn, bánh gạo cay, canh kim chi, đến với Jeju du khách sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc trưng của đảo như thịt heo đen nướng (Heuk dwaeji) -món ăn đặc sản chỉ có ở Jeju, một loài heo với kích thước nhỏ và bộ lông đen, thịt màu nâu sẫm thay vì màu hồng như các loại heo khác.


Lẩu hải sản và cá sống cũng là món ăn nổi tiếng của đảo với hải sản được đánh bắt từ biển và chế biến trực tiếp sau khi được du khách lựa chọn với đa dạng các loại như cá, tôm, mực, bào ngư… đặc biệt là món cá bơn sống chấm nước tương và mù tạt thơm mát.

2.Seoul

Thủ đô Seoul nổi tiếng với nhiều món ăn đường phố quen thuộc như bạn thường thấy trên các bộ phim Hàn. Nổi bật phải kể đến Sindangdong - con phố Tteokbukki nổi tiếng ở thủ đô Seoul. Bạn có thể dạo quanh con phố và thưởng thức Tteokbukki ăn kèm với các loại rau củ, chả cá hay bánh bao và cảm nhận vị cay ngọt đầu lưỡi của nước sốt làm từ đậu nành đen và ớt sa tế của Hàn Quốc.


3.Busan

Thành phố cảng Busan xinh đẹp là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách. Đến với thành phố này, món đặc sản bạn nên thưởng thức bao gồm Tue-chi-kuk-bap (canh thịt lợn) với nguyên liệu đơn giản nhưng rất dễ ăn, phù hợp, được ví như tượng trưng cho tính cách người Busan - đơn giản nhưng giàu tình cảm. Một món ăn đường phố trứ danh được ưa chuộng khác ở thành phố này là món bánh Pajeon được làm từ bột mì cùng các loại hải sản tươi ngon tại Busan, nướng thơm lừng, sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào.

4.Tokyo

Thủ đô Tokyo là điểm đến quen thuộc của bất cứ du khách nào khi du lịch Nhật Bản. Thiên đường ẩm thực này bao gồm hàng nghìn quán ăn nhỏ, quán rượu và cửa hàng. Khi đến Xứ Phù Tang, đặc biệt là Tokyo, bạn không thể quên thưởng thức sushi - một món quà mà người Nhật mang đến cho thế giới với hương vị tinh tế bởi những lát cá sống được hòa quyện cùng cơm tẩm dấm gạo.


Để trải nghiệm một thủ đô Tokyo nhộn nhịp, du khách nên ghé thăm những ngõ hẻm yochoko sau các nhà ga hoặc ẩn mình dưới những tòa cao ốc, điển hình là Nonbei Yochoko với nhiều nhà hàng, quán bar nhỏ - một địa điểm gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp của nhiều người dân Nhật.

5.Osaka

Ngoài việc thăm các đền chùa nổi tiếng, ẩm thực cũng là một điểm cộng khi du lịch đến Osaka. Một vài món ăn điển hình bạn có thể thưởng thức khi đến Osaka là bánh bạch tuộc Takoyaki - món bánh được làm từ bột tẩm gừng ngâm, bạch tuộc, hành lá và vo tròn lại như những quả cầu được phát minh bởi Tomekichi Endo năm 1935. Món bánh nổi tiếng này được trang trí bởi cá bào khô, rong biển và ăn kèm với sốt mayonnaise. Các món ăn phổ biến khác của Osaka có thể kể đến bánh xèo Okonomiyaki hay mì Udon Kasu - món ăn giàu protein và collagen được phái nữ ưa chuộng.

Cùng đi du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản và thưởng thức ẩm thực vô cùng đặc sắc.

1, Tour Hàn Quốc:
Seoul - đảo Nami - công viên Everland - tháp Namsan (5 ngày)
Giá từ: 11.500.000Đ

Núi Seorak - phim trường Dae Jang Geum - Everland - đảo Nami - Fantastic Show (6 ngày)
Giá từ: 10.900.000Đ

2, Tour Nhật Bản:
Osaka - Nagoya - Kyoto - Kobe - Nara (5 ngày)
Hàng không: Jetstar Pacific Airlines
Giá từ: 21.900.000Đ

Hành trình: Tokyo - núi Phú Sĩ - Nikko - Odaiba (5 ngày)
Hàng không 5*: All Nippon Airways
Giá từ: 25.900.000Đ

Hành trình: Tokyo - núi Phú Sĩ - thung lũng Korankei - Kyoto - Osaka (6 ngày)
Hàng không 5*: All Nippon Airways
Giá từ: 29.900.000Đ

Thông tin liên hệ:
TransViet Travel Hà Nội
Tầng 4, số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội. 
Tel: 024. 3 936 6777 – Hotline: 09 3232 5768
Email: outbound.han@transviet.com. 
Website: www.transviet.com.vn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá những thiên đường ẩm thực khi đi du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.