Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phê duyệt việc mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị

Anh Thư| 15/11/2017 09:41

Ngày 10-11-2017, tại Đà Nẵng, Sanofi Việt Nam và Vinapharm công bố bước tiến quan trọng trong việc mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược song phương. Lễ ký kết giữa hai công ty diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC tại Đà Nẵng đánh dấu việc hai bên hoàn thành hợp đồng hợp tác.




Sự kiện mang tính bước ngoặt này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Sanofi và Tổng Công ty Dược Việt Nam (Vinapharm), quan hệ này đã được thiết lập từ năm 1993. Hợp đồng hợp tác này bao gồm tất cả các sản phẩm được sản xuất bởi Sanofi Việt Nam. Vinapharm cũng sẽ trở thành đối tác quan trọng tại nhà máy mới được Sanofi xây dựng tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh).

Nhà máy mới này được xây dựng theo mô hình thiết kế hiện đại, đạt tiêu chuẩn Thực Hành Sản Xuất Thuốc Tốt (“GMP”) của Bộ Y tế Việt Nam và Cơ Quan Quản Lý Nhà Nước Chuyên Ngành của Úc (TGA). Nhà máy mới đạt năng suất ban đầu 90 triệu hộp và sẽ đạt năng suất tối đa 150 triệu hộp mỗi năm, sản xuất đa dạng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.


Bà Nguyễn Anh Tuyền, Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam, phát biểu: “Sanofi đã có mặt tại Việt Nam trong hơn 50 năm qua. Việc tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với Vinapharm, một đối tác quan trọng và có bề dày kinh nghiệm, khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của chúng tôi tại Việt Nam cũng như việc nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam”.

Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Vinapharm, nhận định: “Sanofi là một trong số ít các tập đoàn chăm sóc sức khỏe đa quốc gia có năng lực vượt trội ở mọi khâu trong chuỗi cung ứng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, trong đó bao gồm một nhà máy được xây dựng theo mô hình thiết kế hiện đại tại Việt Nam. Sự hợp tác với một đối tác lớn như vậy trong ngành dược phẩm sẽ đảm bảo việc cung cấp những sản phẩm thuốc chữa bệnh được sản xuất theo tiêu chuẩn cao nhất dành cho người dân Việt Nam”.

Về Sanofi tại Việt Nam

Sanofi Việt Nam có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh với hơn 1.000 nhân viên làm việc trên toàn quốc, sản phẩm của Sanofi đã có mặt tại Việt Nam hơn 50 năm qua. Sanofi là tập đoàn dược phẩm đa quốc gia duy nhất sở hữu ba nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO-GMP (Thực Hành Sản Xuất Thuốc Tốt) tại TP Hồ Chí Minh, cung ứng 80% sản lượng của Sanofi tại Việt Nam. Bề dày lịch sử, danh mục sản phẩm đa dạng và vị trí dẫn đầu thị trường đã tạo nên ưu thế vượt trội của Sanofi trong việc đáp ứng các nhu cầu của bệnh nhân. Sanofi đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Vinapharm từ năm 1993. Năm 2016, Sanofi Việt Nam là công ty dược dẫn đầu thị trường với khoảng 4% thị phần. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập website www.sanofi.com.vn.

Sanofi Việt Nam thuộc Tập đoàn Sanofi, công ty dược sinh học toàn cầu nỗ lực và tận tâm hỗ trợ người dân vượt qua những vấn đề về sức khỏe. Sanofi cung cấp vắc xin phòng bệnh, các giải pháp điều trị tiên tiến. Chúng tôi hỗ trợ các bệnh nhân bệnh hiếm cũng như hàng triệu người mắc các bệnh lý mãn tính.

Với hơn 100.000 nhân viên làm việc tại 100 quốc gia, Sanofi đưa những phát minh khoa học trở thành giải pháp chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt việc mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.