Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong vị mùa đông trên mảnh đất Fukushima

Mỹ Hạnh| 30/11/2017 08:49

Đúng như tên gọi của mình “Hòn đảo của Hạnh Phúc” , Fukushima nơi đã từng chịu ảnh hưởng của thảm họa kép sóng thần động đất nay đã phục hồi kỳ diệu.

Làng cổ Ouchijuku


Ouchi-juku là một ngôi làng nhỏ nằm ở vùng Aizu, tỉnh Fukushima. Được xây dựng từ thời Edo, nơi đây đã từng là khu vực lữ quán nổi tiếng và hưng thịnh, chuyên phục vụ các samurai và các thương gia. Dọc 2 bên khu phố trong ngôi làng là hơn 30 căn nhà lợp mái tranh hiện được bảo tồn nguyên vẹn và tạo nên một khung cảnh đầy hoài niệm về những ngày xưa cũ của đất nước Nhật Bản.

Mùa đông quang cảnh cả ngôi làng tràn ngập trong tuyết trắng. Bạn sẽ được hòa mình vào không gian truyền thống với những lễ hội đặc sắc chỉ có vào mùa tuyết rơi như lễ hội đèn lồng tuyết, múa yosakoi… Đừng quên thưởng thức Negi Soba – Đặc sản mỳ dùng tỏi tây làm đũa trứ danh của Ouchijuku nhé!

Hồ Inawashiro


Nằm dưới chân núi Aizu Bandai – một trong 100 ngọn núi đẹp nhất Nhật Bản, Hồ Inawashiro mang một vẻ đẹp hùng vĩ. Cảnh tượng huy hoàng của bốn mùa trên núi Bandai in bóng xuống mặt hồ nên hồ Inawashiro còn được gán cho danh hiệu là "Tenkyoko".

Vào mùa đông, nơi đây là vùng đất di chú cho hàng nghìn những chú thiên nga trắng muốt từ ùng Siberia nước Nga di cư đến tránh cái lạnh. Âm thanh của chung tạo nên những bản giao hưởng mùa đông thu hút khách du lịch bốn phương.

Vi vu ngắm cảnh Fukushima trên tuyến đường sắt Tadami


Tuyến đường sắt này chạy từ ga Aizuwakamatsu của tỉnh Fukushima đến ga Koide của thành phố Uonuma, tỉnh Niigata. Tuyến đường sắt chạy dọc theo dòng chảy của con sông, tiến về phía núi, vượt qua 4 cây cầu Tadami-kyoryo; từ trong toa xe du khách có thể ngắm phong cảnh tuyệt đẹp qua cửa sổ và ghi lại những tấm ảnh khoảnh khắc đoàn tàu hòa vào thiên nhiên.

Phong cảnh dọc tuyến đường sắt Tadami thay đổi theo 4 mùa với 4 bộ mặt hoàn toàn khác nhau mang đến cho du khách cái nhìn đa dạng về cảnh sắc nơi đây. Mùa xuân với hoa Sakura; mùa hè cả con sông được bao phủ bởi sương mù và màu xanh của cây cối; mùa thu với phong cảnh lãng mạn của cây lá đỏ; mùa đông với cảnh tuyết phủ trắng xóa.

Ngồi nhâm nhi ly rượu sake ngắm tuyết rơi bên ngoài cửa sổ toa tàu chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về du lịch Fukushima tại trang facebook tiếng Việt : Du lịch Nhật Bản – Fukushima: https://www.facebook.com/tinhhoadulichnhatban/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong vị mùa đông trên mảnh đất Fukushima

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.