Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá nguồn suối nước nóng giàu khoáng chất tại Wakayama

13/12/2017 12:50

Vốn được mệnh danh là “Vùng đất tâm linh của Nhật Bản” Wakayama xưa nay luôn được du khách tìm đến để hành hương. Nhưng nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng nguồn suối nước nóng dồi dào nhiều khoáng chất chảy từ trên núi xuống.

1.Kawayu onsen dòng sông nước nóng

Tắm sông chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt, Kawayu onsen là một nới hiếm hoi mà du khách có thể mặc đồ bơi hoặc quần áo khi tắm nước nóng. Nếu người ta đào một lỗ trên lòng sông, nước nóng sẽ tích tụ, tạo ra một bể onsen. Nhiều chỗ ở Kawayu có xẻng cho khách sử dụng. Hãy thử làm điều đó ở Kawayu nơi có dòng nước nóng được hình thành nên từ tầng đất dưới lòng sông Oto-gawa. Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2, bạn sẽ được trải nghiệm tắm nước nóng trong những khu vực được xây dựng rất độc đáo.

2.Suối nước nóng Shirahama Onsen

Kawayu Onsen nằm ở Hongu-cho, Tanabe-shi của tỉnh Wakayama và là bồn tắm thiên nhiên rộng lớn chỉ có thể đến vào mùa đông. Kawayu Onsen là nơi hiếm có ở Nhật, nơi mà suối nước nóng có thể phun ra khi đào ở lòng sông cạn, là một trong ba suối nước nóng cổ nhất Nhật Bản sau Arima onsen và Dogo onsen, và được cho là suối nước nóng lớn thứ 3 sau Arima onsen và Bepu onsen. Đây là vùng suối nước nóng được yêu thích nhất ở Nhật. Xung quanh cũng có các địa điểm tham quan như bờ biển Shirarahama cát trắng xóa hay Nanki Shirahama Adventure world - nơi có thể thấy gấu trúc,... Nếu đi từ Osaka cũng gần và thuận lợi cho nên đây là khu du lịch rất được yêu thích.

Ở khu vực Shirahama onsen có nhiều suối nước nóng ở bên ngoài. Ví dụ như "Hakura-yu" - kiểu nhà tắm công cộng ngày xưa có chỗ để nhìn ra bên ngoài; hay "Shirasuna" - suối nước nóng tắm chung cho mặc nguyên đồ vào bồn ngay cả sau khi mới đi biển lên. Trong số đó khuyến khích du khách đến với "Saki no Yu", đây được cho là suối nước nóng cổ xưa nhất ở Nhật, có thể thấy được biển ở vị trí 10m từ bồn tắm. Phí là 420 yên, nghỉ định kì vào thứ 4 hàng tuần. Ngoài ra, ở Shirahama còn có nhiều bồn ngâm chân, hầu như là dùng miễn phí.


3.Suối nước nóng Yunomine Onsen

Người ta cho rằng Oato no Sukune – người thống trị vùng này vào khoảng thế kỷ thứ 4 đã phát hiện ra khu onsen này, và nó là một trong những suối nước nóng cổ nhất Nhật Bản. Đây là nơi những người hành hương trên cổ đạo Kumano Kodo thanh tẩy cơ thể và nghỉ ngơi. Trong khu Yunomine Onsen có phòng tắm được hình thành từ đá thiên nhiên, có tên gọi Tsuboyu, đây là một trong những yếu tố cấu thành nên "Thánh địa và đường hành hương vùng núi Kii" - di sản thế giới.

Nghe nói Yunomine onsen này rất có hiệu quả đối với các chứng bệnh như thấp khớp, đau dây thần kinh, bệnh về da, bệnh tiểu đường…Ở dọc bờ sông có những chỗ phun ra nước nóng đến 90 độ, có thể luộc trứng, rau cải rồi ăn luôn. Du khách sẽ mua trứng và rau cải ở cửa hàng gần đó.

Ở khu onsen này có nhiều quán trọ và nhà khách, nhưng cũng có chỗ cho du khách tắm onsen và đi về trong ngày.


Để cập nhật thông tin du lịch tỉnh Wakayama, xin vui lòng liên hệ đến Trung tâm giao lưu thông tin du lịch Nhật Bản - (JTICC)

- Địa chỉ: Kiot số 3, tầng 1, tòa nhà T608, số 643A Phạm Văn Đồng, P.Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
- Sđt: 024.3200.9619
Hoặc Follow trang facebook: Du lịch Nhật Bản-Wakayama: https://www.facebook.com/dulichwakayama

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá nguồn suối nước nóng giàu khoáng chất tại Wakayama

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.